221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1228757
Hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ: Tôn trọng nguyên tắc quốc tế
0
Article
null
Hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ: Tôn trọng nguyên tắc quốc tế
,

 - Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh sự cần thiết đảm bảo lợi ích của các nước tham gia hợp tác kinh tế ở Vịnh Bắc Bộ trên cơ sở tôn trọng những nguyên tắc hợp tác quốc tế và luật pháp của các nước tham gia. Ông Hùng phát biểu tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ kết thúc hôm nay (7/8) tại Nam Ninh, Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Vịnh Hạ Long - một phần Vịnh Bắc Bộ. Ảnh: VNN
Theo tin từ Bộ Ngoại giao, Diễn đàn hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ lần thứ 4 có chủ đề “Cùng nhau xây dựng Cực tăng trưởng mới ASEAN - Trung Quốc: Mở rộng hợp tác, biến khủng hoảng thành cơ hội”.

Gần 400 đại biểu chính phủ, các chuyên gia và học giả của Trung Quốc và các nước ASEAN và đại diện một số tổ chức quốc tế đã tham dự Diễn đàn.

Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Lê Mạnh Hùng đã có bài phát biểu về nội dung hợp tác khu vực trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu. Ông Hùng nêu đậm tầm quan trọng của việc đảm bảo tính bổ sung và hài hoà giữa Hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng với các khuôn khổ và cơ chế hợp tác hiện có trong khu vực Đông Á, trong đó có sáng kiến hợp tác Hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt - Trung.

Bài phát biểu cũng nhấn mạnh sự cần thiết đảm bảo lợi ích của các nước tham gia trên cơ sở lựa chọn những lĩnh vực hợp tác phù hợp, tôn trọng những nguyên tắc của hợp tác quốc tế và luật pháp của các nước tham gia.

Bên lễ Diễn đàn, đã diễn ra kỳ họp lần thứ 3 Tổ chuyên gia hỗn hợp về hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng.

Trong thời gian ở Nam Ninh, đoàn Việt Nam đã hội kiến Phó Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Dương Đạo Hỷ.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,