221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1225619
Việt Nam - Myanmar thúc đẩy hợp tác kinh tế
0
Article
null
Việt Nam - Myanmar thúc đẩy hợp tác kinh tế
,

 - Việt Nam và Myanmar vừa tiến hành cuộc tham khảo chính trị lần thứ 5 tại Nay Pyi Taw, thủ đô Myanmar. Hai bên đã trao đổi ý kiến về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Mô tả ảnh.
Nay Pyi Taw. Ảnh: Wikipedia
Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay cuộc tham khảo chính trị đã diễn ra trong hai ngày 20 và 21/7. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đào Việt Trung dẫn đầu, đoàn Myanmar do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Maung Myint dẫn đầu.

Tại các cuộc tiếp xúc và trao đổi, hai bên thảo luận phương hướng và biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực.

Hai bên nhất trí khuyến nghị đẩy mạnh hơn nữa việc trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là tăng cường gặp gỡ giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp để trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy các hợp tác cụ thể.

Việt Nam và Myanmar đã nhất trí thúc đẩy mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư; khuyến khích doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, năng lượng, dầu khí, viễn thông, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực…

Hai bên cũng trao đổi ý kiến về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm; nhất trí tăng cường phối hợp và hợp tác chặt chẽ với nhau trong ASEAN, tại các khuôn khổ hợp tác khu vực như Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS), ACMECS và các diễn đàn quốc tế khác như ở Liên hợp quốc.

Theo Bộ Ngoại giao, cuộc tham khảo chính trị lần thứ 6 sẽ được tiến hành tại Việt Nam vào năm 2010.

  • X.Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,