221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1216008
Cần cụ thể hoá chức năng giám sát và phản biện
1
Article
null
Cần cụ thể hoá chức năng giám sát và phản biện
,

Góp ý dự thảo báo cáo Chính trị tại ĐH đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VII, nguyên TBT Lê Khả Phiêu cho rằng: cần khắc phục bệnh hình thức và tình trạng hành chính hóa để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền.

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ nhiệm các Hội đồng tư vấn của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam vào dự thảo báo cáo Chính trị tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VII, dự thảo Điều lệ MTTQ Việt Nam (sửa đổi).

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu khẳng định: Trong tình hình mới, MTTQ Việt Nam cần có những phương thức và nội dung hoạt động sao cho phù hợp. Chức năng phản biện và giám sát của MTTQ cần được cụ thể hóa.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cho rằng, Đảng và Nhà nước cần có cơ chế cụ thể để Mặt trận có thể thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát và phản biện xã hội. Mặt trận bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân là góp phần bảo vệ Đảng và Nhà nước.

Báo cáo của MTTQ Việt Nam cần thẳng thắn hơn nữa trong việc nêu ra những hạn chế, khuyết điểm trong hoạt động của mình. Nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ Việt Nam đã làm được khá nhiều việc, nhưng tính “đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của người dân” có lúc, có nơi chưa thực sự được phát huy. Mặt trận cấp cơ sở nhiều khi vẫn còn mắc bệnh hình thức và tình trạng hành chính hóa trong hoạt động, bởi vậy, cần khắc phục triệt để tình trạng này, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền...

Các vị nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đều cho rằng, 5 năm qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực triển khai thực hiện khá đồng bộ Chương trình hành động do Đại hội toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VI đề ra.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,