221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1191092
Nhật đánh giá cao quyết tâm chống tham nhũng ODA của VN
1
Article
null
Nhật đánh giá cao quyết tâm chống tham nhũng ODA của VN
,

Chiều 20/4, tại Phủ Thủ tướng ở Thủ đô Tokyo đã diễn ra hội đàm cấp cao Việt Nam - Nhật Bản giữa Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Taro Aso. Hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam- Nhật Bản, khẳng định quan hệ đối tác chiến lược vì hoà bình và phồn vinh ở châu Á.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso. Ảnh: TTXVN

Hai nhà lãnh đạo khẳng định lại Tuyên bố chung “Hướng tới đối tác chiến lược vì hoà bình và phồn vinh ở châu Á” tháng 10/2006; đồng thời hoan nghênh việc thực hiện có kết quả “Chương trình hợp tác hướng tới quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản” được hai bên thỏa thuận tháng 12/2007.

Việt Nam và Nhật Bản thỏa thuận sẽ tiến hành các chuyến thăm hàng năm ở cấp cao; đồng thời tăng cường hơn nữa trao đổi và hợp tác giữa các bộ, ngành; thúc đẩy hơn nữa giao lưu chính đảng, giao lưu nghị viện, giao lưu giữa các địa phương và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Hai bên tin tưởng rằng, Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản sẽ đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển quan hệ kinh tế giữa hai nước, đồng thời phối hợp hành động để Hiệp định này sớm có hiệu lực và được thực hiện một cách thuận lợi.

Hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng, công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ, vận tải hàng hóa, công nghệ thông tin - viễn thông, phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường…, đồng thời thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mới như sử dụng năng lượng nguyên tử vào mục đích hòa bình, phát triển vũ trụ,… và các dự án mới phát triển cơ sở hạ tầng như nhà ga T2 sân bay Quốc tế Nội Bài, cảng quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng, giao thông đô thị ở Hà Nội và TP.HCM...

Thông qua hoạt động của Sáng kiến chung về tăng cường năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư Việt Nam - Nhật Bản, hai bên hoan nghênh và thúc đẩy hơn nữa đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam.

Phía Nhật Bản đánh giá cao quyết tâm phòng chống tham nhũng của Việt Nam liên quan đến ODA của Nhật Bản. Hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm thực hiện có hiệu quả ODA của Nhật Bản dành cho Việt Nam, thực hiện các biện pháp mà Ủy ban hỗn hợp phòng chống tham nhũng ODA Nhật Bản  - Việt Nam đưa ra; tiếp tục đẩy mạnh hợp tác nhằm thực hiện các dự án đã thỏa thuận; coi trọng và thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, giao lưu thanh thiếu niên; đồng thời, tôn trọng truyền thống văn hóa của nhau và mở rộng hợp tác trong việc bảo vệ các di sản văn hóa.

Hai bên sẽ hợp tác về các vấn đề toàn cầu như bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, giải trừ quân bị và không phổ biến các loại vũ khí giết người hàng loạt…, vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
 
Theo Cổng TTĐT Chính phủ


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>