221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1181940
Khắc phục tình trạng mất dân chủ, vi phạm kỷ luật Đảng
1
Article
null
Khắc phục tình trạng mất dân chủ, vi phạm kỷ luật Đảng
,

Tại hội thảo “Chiến lược công tác giám sát, kiểm tra của Đảng đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025” do Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng vừa tổ chức ở Cần Thơ, các đại biểu đề xuất Đảng cần cụ thể hóa các nguyên tắc tập trung dân chủ.

Dự hội thảo có đại diện các Ủy ban Kiểm tra, Tổ chức Đảng, Thanh tra Nhà nước thuộc 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Đa số ý kiến đều tán thành với phương án ủy ban kiểm tra các cấp do Đại hội Đảng cùng cấp bầu, thống nhất hợp nhất cơ quan Thanh tra Nhà nước với Ủy ban kiểm tra cùng cấp vì sẽ giúp tránh chồng chéo, trùng lắp, mâu thuẫn trong thanh tra, kiểm tra một vụ việc, đồng thời tạo được sự thống nhất, hiệu quả cao trong thanh tra, kiểm tra.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện đại trà, cần thực hiện thí điểm tại một số tỉnh, thành phố, huyện, quận để đúc rút kinh nghiệm. Hội nghị đề xuất Đảng cần cụ thể hóa các nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình, về mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân, về các biện pháp khắc phục tình trạng mất dân chủ, vi phạm kỷ cương, kỷ luật Đảng ở nhiều cấp, nhiều ngành; về chống bệnh cơ hội, chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, suy thoái về tư tưởng, chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ đảng viên hiện chưa được đẩy lùi. 

Trong bối cảnh đảng viên vi phạm pháp luật không giảm như hiện nay và mức độ ngày càng tinh vi, khó phát hiện hơn, các đại biểu kiến nghị Đảng cần tăng thẩm quyền; nâng cao trình độ, năng lực, phương tiện, chế độ đãi ngộ cho cán bộ ủy ban kiểm tra các cấp để giám sát, kiểm tra đạt hiệu quả cao hơn, đáp ứng tốt hơn yêu cầu giám sát, kiểm tra trong giai đoạn mới. 

Riêng công tác dự báo trong thời kỳ cả nước hội nhập, Đảng cần tính được hết mọi diễn biến mà những thế lực thù địch, phần tử xấu trong ngoài nước đã, đang và sẽ thực hiện để đề ra các biện pháp thích hợp nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN.

Theo TTXVN 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>