221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1156095
Tranh thủ cơ hội, vượt qua thách thức
1
Article
null
Kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2:
Tranh thủ cơ hội, vượt qua thách thức
,

 - Sáng nay (2/2), tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2009).

Các thế hệ lãnh đạo dự mít tinh kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đảng. Ảnh: Lê Nhung

Đến dự buổi lễ có đông đảo các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ đương nhiệm: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cùng các vị tiền nhiệm.

Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, nhìn lại chặng đường 79 năm xây dựng và phát triển của Đảng và của cách mạng, chúng ta có quyền tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà Đảng ta, dân tộc ta đã giành được trong sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc, kháng chiến cứu nước và xây dựng đất nước.

Ông Nghị nói: "Chúng ta có quyền tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam, một đảng luôn giữ vững bản chất cách mạng và khoa học, trung thành với giai cấp và lợi ích dân tộc, vững vàng trước mọi thách thức, sáng suốt trong vai trò lãnh đạo của mình. Ôn lại chặng đường đấu tranh vẻ vang của Đảng để càng thêm trân trọng, nâng niu những thành quả của cách mạng, thêm tin yêu, tự hào về Đảng và dân tộc".

Bí thư Hà Nội cho hay, để xứng đáng với truyền thống 79 năm của Đảng, Hà Nội đã xác định tinh thần chủ động, sẵn sàng đối phó với khó khăn, khắc phục khuyết điểm ngay trong hoạt động lãnh đạo. Đó là năng lực điều hành quản lý còn bất cập, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức chưa cao, thủ tục hành chính còn rườm rà, sự phối hợp các cấp còn thiếu chặt chẽ...

Bí thư Thành ủy kêu gọi cán bộ, đảng viên Hà Nội nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp, hiện đại hơn. 2009 là năm có ý nghĩa quan trọng với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết của Đảng bộ thành phố. Đồng thời, đây cũng là năm thành phố phải dồn sức tập trung chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long.

"Thời gian tới, Thủ đô có nhiều cơ hội để phát triển và không ít khó khăn, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân phải tranh thủ cơ hội, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phát triển nhanh và bền vững. Hà Nội vừa phát huy truyền thống lịch sử vừa phải ra sức tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương", Bí thư Nghị nhấn mạnh.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,