221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1149041
Chủ tịch nước: Chống tham nhũng chưa đạt kết quả mong đợi
1
Article
null
Chủ tịch nước: Chống tham nhũng chưa đạt kết quả mong đợi
,

"Trình độ quản lý, năng lực cán bộ của chúng ta còn hạn chế dẫn đến việc xử lý một số vấn đề bức xúc trong các lĩnh vực xã hội còn nhiều hạn chế, cải cách hành chính chậm, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí chưa đạt được kết quả mong đợi”, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trăn trở về những vấn đề còn tồn tại.

Trong bài trả lời TTXVN nhân dịp Năm mới Kỷ Sửu - 2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết
nhận định năm 2008 vừa qua, cuộc khủng hoảng chung của thế giới đã tác động vào Việt Nam. Những khó khăn, thách thức của năm 2008 là không may, nhưng trong đó cũng có khía cạnh tích cực.

Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu khiến nền kinh tế nước ta bị ảnh hưởng, đời sống nhân dân gặp khó khăn, nhưng chính cuộc khủng hoảng đó đã nhắc nhở, rèn luyện chúng ta, buộc chúng ta phải nghiêm túc với mình hơn, phải nghiêm túc suy nghĩ những gì mình làm được, cái gì chưa được để không chủ quan và nỗ lực hơn nữa trên bước đường đi tới”.

Thực tế day dứt

Sau hơn 20 năm đổi mới, đất nước ta đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Chủ tịch nước cho rằng thấy hết ý nghĩa của những thành tựu đó, nhưng đồng thời cần nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, yếu kém còn tồn tại.

Chủ tịch nước chỉ ra :Kinh tế phát triển, nhưng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam còn yếu, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. Trình độ quản lý, năng lực cán bộ còn hạn chế dẫn đến việc xử lý một số vấn đề bức xúc trong các lĩnh vực xã hội còn nhiều hạn chế, cải cách hành chính chậm, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí chưa đạt được kết quả mong đợi. Đời sống nhân dân, đặc biệt là về giáo dục, y tế, nhất là những người lao động có thu nhập thấp, người nghèo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai còn nhiều khó khăn...“

Chủ tịch nước khẳng định trong chính sách phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến đồng bào nghèo, quan tâm đến vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, những hạn chế hiện nay là do điều kiện đất nước còn khó khăn.

“Đảng và Nhà nước có tấm lòng, có quyết tâm nhưng chưa thể lo hết cho nhân dân. Đó là một thực tế day dứt”, Chủ tịch nước trăn trở.

Sức mạnh đoàn kết

Mục tiêu tổng quát đặt ra cho năm 2009 theo Chủ tịch nước là đối phó một cách tích cực, hiệu quả trước những diễn biến phức tạp của kinh tế thế giới, trong nước, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, bền vững, nâng cao hiệu quả hợp tác và hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

 “Sức mạnh của Việt Nam là sự đoàn kết. Những lúc gay go nhất, khó khăn nhất, tinh thần Việt Nam càng được thể hiện cao nhất, tạo nên sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn. Năm 2009 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với những kinh nghiệm đã tích lũy được, với bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, những khó khăn năm qua chẳng những không làm mất đi, mà còn củng cố và bổ sung thêm cho thế và lực của Việt Nam. Tôi rất lạc quan chúng ta sẽ vượt qua khó khăn, về đích thắng lợi”, Chủ tịch nước khẳng định.  

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,