221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1140124
Vận động học tập Bác: Kết quả chưa tạo thành động lực
1
Article
null
Vận động học tập Bác: Kết quả chưa tạo thành động lực
,

Ngày 17/12, chủ trì cuộc giao ban với khối các cơ quan Trung ương, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đánh giá cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh": Kết quả chưa tạo thành động lực ở cơ quan đơn vị, chưa hình thành tấm gương sáng, chưa tạo sự lan toả rộng.

 

Ảnh: Báo ĐT Đảng Cộng sản
Các cơ quan báo chí cần giới thiệu sâu rộng những tấm gương, cá nhân, đơn vị điển hình để phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngày càng lan tỏa...

Đánh giá tổng quát, ông Trương Tấn Sang cho rằng: Việc triển khai cuộc vận động của khối các cơ quan Trung ương đã được tiến hành nghiêm túc, bài bản hơn. Đa số cán bộ đảng viên, người lao động đã nhận thức đầy đủ mục đích yêu cầu của cuộc vận động.

 

Hành động “làm theo” cũng chuyển biến ngày càng mạnh mẽ, thể hiện rõ nét nhất trong thực hành tiết kiệm, sửa đổi lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho dân.

 

Tuy nhiên, mức độ chuyển biến trong nhận thức không đồng đều giữa các bộ, ngành Trung ương, giữa các đơn vị trong cơ quan Trung ương. Kết quả chưa tạo thành động lực ở cơ quan đơn vị, chưa hình thành tấm gương sáng, chưa tạo sự lan toả rộng. Việc tổ chức, triển khai chưa tương xứng với ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động.

 

Công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, chưa sâu, chưa sáng tạo. Thậm chí, một số nơi chưa gắn cuộc vận động với các phong trào, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Việc phát hiện những nhân tố, điển hình tiên tiến trong các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp chưa nhiều nên hiệu quả và tác dụng chưa đạt như mong muốn.

 

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang cũng chỉ rõ, nguyên nhân là do sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương còn hạn chế, chưa kịp thời. Ban chỉ đạo cuộc vận động của các Bộ, ngành hoạt động chưa đồng đều.

 

Đại diện các cơ quan khối Trung ương đã thẳng thắn nêu lên những bất cập trong việc triển khai cuộc vận động để thực hiện tốt hơn cuộc vận động.

 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,