221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1138460
2009: Chính phủ - MTTQ phối hợp đảm bảo an sinh xã hội
1
Article
null
2009: Chính phủ - MTTQ phối hợp đảm bảo an sinh xã hội
,

Sáng 12/12 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯMTTQ) và một số bộ, ngành về kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ, các bộ, ngành và UBTWMTTQ Việt Nam năm 2008; trọng tâm phối hợp công tác năm 2009. 

 

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ
Năm 2008, UBTƯMTTQ Việt Nam phối hợp cùng Chính phủ thực hiện thành công 8 nhóm giải pháp trọng tâm nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh tài chính thế giới đi vào suy thoái.

 

Hoạt động tích cực của MTTQ Việt Nam trên nhiều lĩnh vực đã giúp Chính phủ điều hành hiệu quả hơn, đặc biệt củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế đã đề ra.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những hoạt động thiết thực, sự phối hợp hiệu quả trong thời gian qua giữa MTTQ Việt Nam và Chính phủ, Thủ tướng đồng tình với trọng tâm phối hợp trong năm 2009 là nỗ lực ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội.

 

Thủ tướng đề nghị UBTƯMTTQ Việt Nam tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các nội dung phối hợp của năm tới và cần tăng cường, phối hợp chặt chẽ ngay trong những tháng đầu năm 2009 bằng những việc cụ thể.

 

Thủ tướng cũng nêu ra những hạn chế cần khắc phục để hoạt động của MTTQ Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn như việc phối hợp giải quyết một số vấn đề phức tạp về trật tự xã hội chưa chặt chẽ, chưa phát huy được vai trò của MTTQ các cấp.

 

Đôi khi có sự chồng chéo trong trách nhiệm giữa MTTQ và các tổ chức xã hội khác nên chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp toàn dân trong triển khai một số phong trào, cuộc vận động, chương trình mục tiêu quốc gia. Việc phối hợp giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân tuy có chuyển biến nhưng nhìn chung chưa đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân…

 

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,