221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1138099
Chống tham nhũng, cán bộ phải "có tâm, có gan"
1
Article
null
Chống tham nhũng, cán bộ phải 'có tâm, có gan'
,

Ngày 11/12, tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác phòng chống tham nhũng với 14 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Ban chỉ đạo đánh giá sau một năm thực hiện Nghị quyết 294A/2007/UBTVQH12 của UBTVQH về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và qui chế hoạt động của ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, nhiều địa phương trong cả nước nói chung và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nói riêng đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Ngoài ban chỉ đạo cấp tỉnh, một số tỉnh cũng đã thành lập được ban chỉ đạo cấp huyện. Có địa phương còn được bố trí nơi làm việc riêng biệt, khang trang, được trang bị các phương tiện làm việc cần thiết như ô tô, máy ảnh, ghi âm, máy quay phim v.v...

Sau một năm hoạt động, các ban chỉ đạo đã trực tiếp theo dõi 159 vụ án, vụ việc tham nhũng trọng điểm, chỉ đạo xử lý 432 đơn thư tố cáo, khiếu nại và phối hợp kiểm tra 761 cuộc và giám sát 255 cuộc có liên quan đến tham nhũng. Tuy nhiên, công tác tổ chức phòng chống tham nhũng còn nhiều hạn chế ở các địa phương, lực lượng mỏng, một số cán bộ thiếu nhiệt tình dẫn đến hiệu quả chưa cao.

Nhiều đại biểu kiến nghị Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng cần xây dựng qui trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, chế độ mua tin, khen thưởng, đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ cho những người làm công tác chống tham nhũng, bảo vệ người tố cáo và người làm công tác chống tham nhũng; cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung ương với tỉnh, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; nghiên cứu sửa đổi Nghị định 120/2006/NĐ-CP của Chính phủ cho phù hợp, không để mâu thuẫn với NQ 294A như hiện nay.

Kết luận hội nghị, ông Vũ Tiến Chiến, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng yêu cầu các Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng các địa phương sớm khắc phục những tồn tại, chủ động phối hợp với các ngành chức năng để làm tốt công tác phòng chống tham nhũng ở địa phương. Theo ông Chiến, để chống tham nhũng có kết quả không chỉ đòi hỏi người làm công tác này tinh thông nghiệp vụ, giỏi chuyên môn, mà phải "có tâm, có gan", nhiệt tình và dám chịu trách nhiệm trước việc làm của mình.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;