221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1132111
IFC muốn hỗ trợ tư vấn cho khu vực tư nhân VN
1
Article
null
IFC muốn hỗ trợ tư vấn cho khu vực tư nhân VN
,

 - Tại cuộc họp báo chiều 25/11 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch phụ trách các dịch vụ tư vấn Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) Rachel Kyte khẳng định: IFC đảm bảo duy trì mức độ thanh khoản nhất định cho các doanh nghiệp, ngân hàng, các định chế tài chính ở Việt Nam, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Phó Chủ tịch IFC Rachel Kyte tại cuộc họp báo chiều 25/11 tại Hà Nội. Ảnh: XL 

Bà Rachel Kyte nói: "Tôi không biết cuộc khủng hoảng toàn cầu kéo dài bao lâu nhưng IFC vẫn cam kết hợp tác về mặt lâu dài với các đối tác của chúng tôi ở Việt Nam".

DN cần đảm bảo năng lực cạnh tranh

IFC cam kết đảm bảo duy trì mức độ thanh khoản nhất định cho các doanh nghiệp, ngân hàng, các định chế tài chính ở Việt Nam, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và tiếp tục duy trì hoạt động tại Việt Nam với tư cách nhà đầu tư góp vốn.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới suy yếu, bà Rachel Kyte cho rằng tổng cầu trên toàn cầu về hàng hóa sản xuất cũng như dịch vụ sẽ suy giảm và tác động đến các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo năng lực cạnh tranh tốt hơn để được chọn như địa bàn cung cấp hàng hóa của thế giới.

Phó Chủ tịch IFC cũng khuyến khích sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nội địa để nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như tiêu chuẩn lao động, môi trường, giúp họ vượt qua thử thách và có thể định vị khả năng cạnh tranh của mình tốt hơn.

"Chúng tôi muốn hỗ trợ dịch vụ tư vấn cho khu vực tư nhân để đảm bảo khu vực tư nhân vẫn tiếp tục là động lực cho tăng trưởng ngay cả trong thời điểm khó khăn của nền kinh tế hiện tại". 

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Phó Chủ tịch IFC cam kết tiếp tục tài trợ thương mại, đảm bảo cho các doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động thương mại trong bối cảnh tính thanh khoản đang bị thu hẹp ở tất cả mọi nơi trên thế giới, không chỉ ở Việt Nam.

Bà nói: "Trong thời kỳ suy giảm kinh tế hiện nay, điều quan trọng là vẫn phải tiếp tục duy trì đà cải cách để đảm bảo sự tăng trưởng, nhất là đóng góp của khu vực tư nhân, trong đó đặc biệt chú ý đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ để đảm bảo các cải cách đem lại sự thay đổi hiệu quả".

Là một tổ chức thành viên của Ngân hàng Thế giới chuyên trách về khu vực tư nhân hoạt động ở Việt Nam từ năm 1992, IFC đã luôn tích cực hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường dưới hình thức tài trợ và tư vấn các doanh nghiệp thuộc khối tư nhân.

Hiện nay, IFC đang đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực như: tài chính, bất động sản, chứng khoán… Đặc biệt, IFC đang đẩy mạnh thực hiện các dự án về xuất khẩu thủy sản, cảng biển, hóa dầu tại Việt Nam. 

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>