221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1125711
Tuyên dương 98 điển hình học tập và làm theo gương Bác
1
Article
null
TP.HCM:
Tuyên dương 98 điển hình học tập và làm theo gương Bác
,

 - Sáng 6/11, Đảng ủy Khối Dân-Chính-Đảng TP.HCM đã tổ chức hội nghị tuyên dương 98 điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lần thứ I-2008.

Toàn khối Dân-Chính-Đảng có 300 công trình, việc làm mang ý nghĩa kinh tế- xã hội gắn liền với cuộc vận động thực hành tiết kiệm trong sản xuất, quản lý, tiêu dùng, sửa đổi lề lối làm việc, cải cách hành chính tạo thuận lợi cho người dân, nâng cao sức cạnh tranh, chống lãng phí, tham nhũng, quan liêu, tiêu cực… góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2008 của TP.

Toàn Đảng bộ Khối Dân-Chính-Đảng TP.HCM đã vận động được gần 4,9 tỷ đồng đóng góp cho quỹ “Vì người nghèo” của TP và các quỹ xã hội từ thiện khác hưởng ứng đợt cao điểm cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của UBND TP.HCM.

 

Các điển hình nhận giấy khen tại hội nghị. Ảnh: T.H

Nhân dịp này, ban tổ chức đã tuyên dương 36 tập thể và 62 cá nhân, đồng thời đề nghị UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 14 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất.

Những điển hình tiêu biểu như Chi bộ Cơ quan Sở Tư pháp với việc thực hiện chương trình; “Xây dựng phần mềm trong đăng ký và quản lý hộ tịch”, liên thông dữ liệu hộ tịch ở cả 3 cấp phường (xã), quận (huyện), thành phố. Công trình: “Thực hiện công tác cải cách hành chính mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân”, giúp xóa bỏ địa hạt công chứng; người dân có nhu cầu thực hiện các giao dịch liên quan đến bất động sản có thể làm thủ tục công chứng ở bất cứ phòng công chứng nào trong TP.

Sở Tư pháp còn có công trình: “Thủ tục công chứng trong hợp đồng mua bán xe gắn máy” giúp cho việc mua bán xe gắn máy của người dân không cần đến các phòng công chứng để công chứng, đã giảm bớt một thủ tục gây phiền hà cho dân, được dư luận đồng tình và ủng hộ.

Những công trình thiết thực khác được tuyên dương như: “Thực hiện một cửa về hành chính thuế” nhằm hỗ trợ người nộp thuế của Đảng bộ Cục thuế TP, “Cải tiến công tác thu thuế qua ủy nhiệm thu” của Kho bạc nhà nước quận Tân Bình, công trình: “Xây dựng bản đồ số về trọng điểm cháy rừng phục vụ cho công tác cảnh báo và tổ chức chữa cháy rừng” của chi bộ Chi cục Kiểm lâm, Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn…

Thông qua đợt vận động, học tập tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư của Bác, nhiều cá nhân đã rèn luyện được cách sống, cách làm việc ý nghĩa. Tiêu biểu như Huỳnh Thị Ngọc Yến, trưởng phòng Công chứng số 6 với sáng kiến cài chương trình hỗ trợ soạn thảo hợp đồng, chương trình in biên lai lên từng máy tính của công chứng viên, giảm thời gian chờ đợi của khách từ 2 giờ xuống còn 25-30 phút.  

Hay như Vũ Hồng Chương, Đội trưởng Đội Kiểm lâm, cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm đã thực hiện việc phổ biến pháp luật về lâm nghiệp với 3.451 lượt người cho 962 cơ sở kinh doanh, cung cấp hơn 1.000 văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp. Thực hiện kiểm tra, phát hiện 123 trường hợp vi phạm hành chính, thu giữ 225m3 gỗ, 944kg động vật hoang dã, thu nộp ngân sách 1,6 tỷ đồng.

Trường hợp Nguyễn Thị Tám khá đặc biệt, là kiểm ngân Kho bạc Nhà nước quận Thủ Đức, tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng chị không tham tiền của khách hàng khi giao dịch với kho bạc nộp thừa tiền, dù khoản tiền lớn so với hoàn cảnh của chị. Năm 2007, chị đã trả tổng số tiền thừa cho khách là trên 70 triệu đồng, 6 tháng đầu năm 2008, chị đã trả 57 triệu đồng cho khách.

  • V. Giang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,