221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1104946
Quảng Ninh phải ngăn chặn có hiệu quả việc xuất lậu than
1
Article
null
Quảng Ninh phải ngăn chặn có hiệu quả việc xuất lậu than
,

Đó là ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh vào sáng 6/9 về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ trong sản xuất, kinh doanh than và các giải pháp xử lý nạn khai thác, chế biến, vận chuyển, kinh doanh than trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chuyển than ra cảng . (Ảnh minh hoạ)
Tại buổi làm việc Phó Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong công tác chỉ đạo sản xuất, kinh doanh than và các giải pháp xử lý nạn khai thác, chế biến, vận chuyển, kinh doanh than trái phép trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, các ngành chức năng của tỉnh và chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt việc hoàn nguyên môi trường, thực hiện tốt các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo giải quyết tình hình sản xuất, khai thác, chế biến, vận chuyển và tiêu thụ than trái phép tỉnh Quảng Ninh, sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính Phủ, Quảng Ninh đã nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hoạt động khai thác, thu mua gom than trái phép; kiểm tra, xử lý các cảng, bến chế biến, kinh doanh, tiêu thụ than trái phép; tăng cường quản lý tiêu thụ than và chấn chỉnh việc thuê phương tiện, lao động ngoài ngành than. Bên cạnh đó, tăng cường chỉ đạo điều tra, xử lý các vụ án liên quan đến hoạt động khai thác, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép trên địa bàn.

Tính đến ngày 5/9/2008, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đề nghị truy tố 13 vụ, 24 bị can. Trong quá trình điều tra đã thu hồi gần 500 triệu đồng là tiền mua bán hoá đơn giá trị gia tăng nhằm hợp pháp hoá nguồn than lậu; làm rõ nhiều đường dây tổ chức thu mua gom, đưa than đi tiêu thụ trái phép. Các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử phạt hành chính gần 3 tỷ đồng đối với hơn 900 trường hợp khai thác, vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ than trái phép; tịch thu nhiều thiết bị, máy móc, phương tiện có liên quan...

(Theo TTXVN)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,