221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1100604
Hoàn thiện cơ chế bảo vệ người tố cáo tham nhũng
1
Article
null
Hoàn thiện cơ chế bảo vệ người tố cáo tham nhũng
,

"Phải củng cố cơ quan chuyên trách chống tham nhũng, lãng phí của Bộ, lựa chọn và sử dụng những cán bộ có đức, có tài, tâm huyết và bản lĩnh để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác này", Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang chỉ đạo tại buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNN) ngày 23/8.

Chưa nghiêm túc công khai tài sản

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ
Ông Trương Tấn Sang lưu ý, qua thời gian triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí", có thể thấy rõ những hạn chế, yếu kém không chỉ riêng ở Bộ NN & PTNN mà còn ở nhiều bộ, ngành, từ trung ương tới địa phương.

Thường trực Ban Bí thư chỉ rõ, việc quản lý tài sản nhà nước còn yếu, nhất là cơ chế quản lý, đánh giá tài sản công, trong lĩnh vực quản lý đất đai.

"Việc công khai, minh bạch tài sản cá nhân vẫn chưa được làm nghiêm túc và triệt để nên ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân vào quyết tâm lớn của Đảng và Nhà nước", ông Sang nói.

Thường trực Ban Bí thư cũng cho rằng hiện nay, thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, tạo khe hở cho tham nhũng, lãng phí. Việc xử lý những vụ việc tồn đọng còn kéo dài, gây tâm lý không tốt trong cán bộ, đảng viên. Vai trò tiên phong và tính chiến đấu của các tổ chức Đảng, nhất là ở cơ sở còn nhiều hạn chế nên chưa động viên, phát huy sức mạnh, vai trò của quần chúng tham gia vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Thường trực Ban Bí thư yêu cầu toàn Đảng bộ Bộ NN & PTNN tiếp tục triển khai bước hai Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với trọng tâm là thực hành tiết kiệm và phòng, chống tham nhũng, lãng phí với những cách làm sáng tạo để tạo nên sự chuyển biến rõ rệt.

Ông Trương Tấn Sang yêu cầu Bộ NN & PTNN hoàn thiện cơ chế bảo vệ người phát hiện, tố cáo về tham nhũng. Trong thời gian tới, Bộ cần tập trung triển khai thanh tra, kiểm tra và giám sát những lĩnh vực "nóng" như đất đai, vốn, khẩn trương xử lý dứt điểm, không được để kéo dài.

"Phải củng cố cơ quan chuyên trách chống tham nhũng, lãng phí của Bộ, lựa chọn và sử dụng những cán bộ có đức, có tài, có tâm huyết và bản lĩnh để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác này", Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,