221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1098256
Tham nhũng chủ yếu mới lộ diện ở cấp cơ sở
1
Article
null
Tham nhũng chủ yếu mới lộ diện ở cấp cơ sở
,

"Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đòi hỏi trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương nhiều hơn nữa", Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang nói với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang ngày 16/8.

 Tỉnh Bắc Giang.  Ảnh: Internet
Ông Trương Tấn Sang đã làm việc với Bắc Giang về kết quả sau 2 năm tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí’’.

Sau khi nghe phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Trọng  báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết, ông Trương Tấn Sang 
cho rằng, trong quá trình thực hiện, Bắc Giang cũng còn những hạn chế như trong việc nhận diện thực trạng tham nhũng, lãng phí ở địa phương trước khi xây dựng kế hoạch thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Thường trực Ban Bí thư cho rằng tỉnh còn chậm xử lý một số trường hợp tham nhũng, làm giảm tác dụng răn đe, giáo dục; công tác cải cách hành chính phục vụ cho công tác phòng, chống tham nhũng hiệu quả còn thấp; kết quả phát hiện các vụ tham nhũng còn thấp, chủ yếu mới ở cấp cơ sở và mới thông qua 2 kênh là thanh tra, điều tra của các cơ quan chức năng và đơn thư khiếu tố của công dân.

Ông Trương Tấn Sang chỉ rõ, trong thời gian tới, Bắc Giang cần tiếp tục bám sát Nghị quyết TƯ 3 (khoá X), bổ sung về nhận diện thực trạng và các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí của địa phương để thực hiện Nghị quyết tốt hơn; tập trung tuyên truyền bằng nhiều cách để tạo ra sự tự giác thực hiện trong các tổ chức Đảng, cơ quan nhà nước và tạo sự chuyển biến mạnh hơn.

"Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đòi hỏi trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương nhiều hơn nữa để thực hiện đạt hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết TƯ 3 (khoá X), góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đai hội X của Đảng", Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,