221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1094780
Kiểm toán kiến nghị xử lý tài chính 339 tỷ đồng
1
Article
null
Kiểm toán kiến nghị xử lý tài chính 339 tỷ đồng
,

 - "Trong 6 tháng vừa qua, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã tiến hành 57 cuộc kiểm toán, kết thúc 45 cuộc, đã phát hiện, kiến nghị xử lý về tài chính 339 tỷ đồng", Tổng KTNN Vương Đình Huệ thông báo tại buổi làm việc sáng 6/8 với ông Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang.

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang làm việc với KTNN. Ảnh: XD
Ông Vương Đình Huệ cho biết, năm 2008, Tổng KTNN đã chỉ đạo các mục tiêu kiểm toán bổ sung đối với chính sách tài khóa, tiền tệ và kiểm toán đối với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Đối với các cuộc kiểm toán quan trọng, có quy mô lớn hoặc các cuộc kiểm toán chuyên đề như Đề án 112, Tập đoàn Điện lực VN đều thành lập Ban chỉ đạo.

Tất cả kế hoạch kiểm toán và báo cáo kiểm toán đều được xét duyệt thông qua Hội đồng cấp vụ trước khi lãnh đạo KTNN xét duyệt.

Nếu trong năm 2007, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính với số tiền 11.983 tỷ đồng thì đến năm 2008, KTNN dự kiến sẽ thực hiện 135 cuộc kiểm toán, tăng hơn 15%. Trong đó tập trung kiểm toán quyết toán ngân sách của 35 tỉnh, thành, 20 bộ, cơ quan TƯ và 23 tập đoàn, tổng công ty nhà nước và tổ chức tài chính, ngân hàng với trọng điểm là kiểm toán chi phí, giá thành một số mặt hàng Nhà nước quy định về giá như điện, than...

Ông Huệ nói, sẽ hướng tới mục tiêu xây dựng KTNN thành một cơ quan kiểm tra tài chính công có uy tín và trách nhiệm, sử dụng hiệu quả ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước, góp phần trong công cuộc phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Đánh giá cao những nỗ lực của KTNN trong chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước đã giao, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu KTNN tiếp tục bám sát, thực hiện nhiệm vụ, xây dựng chiến lược phát triển dài hạn và nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao vai trò, uy tín của ngành KTNN.

  • L. Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,