221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1088282
1/8, ra mắt Chủ tịch mới của Hà Nội
1
Article
null
1/8, ra mắt Chủ tịch mới của Hà Nội
,

 - Ngay trong ngày đầu tiên sáp nhập, sẽ ra mắt bộ máy nhân sự mới của Hà Nội mở rộng, trong đó vị trí quan trọng nhất là Chủ tịch UBND TP.

Tại Hội nghị liên tịch sáng 19/7, các đại biểu nhất trí kỳ họp hợp nhất HĐND TP Hà Nội và tỉnh Hà Tây sẽ khai mạc sáng 1/8, ngày đánh dấu sự sáp nhập.

Dành trọn ngày đầu tiên cho công tác nhân sự

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh cho biết, sẽ dành trọn ngày họp đầu tiên để bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND, trưởng, phó, thành viên các ban HĐND và bầu các chức danh của UBND (chủ tịch, các phó chủ tịch, thành viên UBND).

Như vậy, ngay trong ngày đầu tiên sáp nhập, TP Hà Nội sẽ ra mắt bộ máy nhân sự mới, trong đó vị trí quan trọng nhất là Chủ tịch UBND TP.

Từ ngày 1/8, HĐND TP Hà Nội sẽ gồm 164 đại biểu. Ảnh: Phạm Hải
Về biên chế hành chính sự nghiệp, sẽ tổng cộng biên chế trên cơ sở tôn trọng hiện trạng của hai bên.

Hiện có một số cơ quan chuyên môn không trùng khớp như: Hà Tây có Ban Dân tộc còn Hà Nội không có, Hà Tây không có Sở Ngoại vụ và Sở Quy hoạch Kiến trúc như Hà Nội.

Giải tỏa băn khoăn của các đại biểu về điều này, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định: "Bộ máy tổ chức Hà Nội khi hợp nhất sẽ giữ nguyên các sở, ban".

Sáng 2/8, quyết định về các cơ quan chuyên môn và biên chế của Hà Nội mới sẽ được trình tại kỳ họp. 164 đại biểu cũng sẽ xem xét, thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, dự toán thu chi và phân bổ ngân sách 2008.

Hai bên xác định đây là kỳ họp có ý nghĩa lịch sử và đặc biệt quan trọng. Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra đoàn kết, trách nhiệm, chủ động phối hợp với tinh thần hợp tác cao.

Chưa có con dấu mới

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có buổi làm việc với giám đốc các sở, ngành TP. Ông Thảo yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bảo đảm việc giao dịch hành chính và dân sự như đăng ký kinh doanh, kết hôn, khai sinh, khai tử... từ ngày 1/8 không bị gián đoạn.

Theo quy định của Bộ Nội vụ, đối với cấp huyện, xã thuộc tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc), 4 xã của huyện Lương Sơn (Hòa Bình), trong thời gian chờ khắc và đổi con dấu mới, tiếp tục được sử dụng con dấu hiện hành.

Riêng UBND thành phố Hà Đông, thành phố Sơn Tây và UBND các phường, xã trực thuộc vẫn tiếp tục sử dụng con dấu hiện hành đến khi Chính phủ có quyết định mới về tổ chức và tên gọi của hai thành phố. Các cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của Hà Nội hiện nay tiếp tục sử dụng con dấu cũ.

  • Vân Anh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,