221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1088030
Đẩy mạnh làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
1
Article
null
Sơ kết cuộc vận động Học tập tấm gương HCM:
Đẩy mạnh làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
,

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sáng 18/7, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói: "Cần gắn chặt việc thực hiện cuộc vận động với việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước, đặc biệt là 4 nhiệm vụ, 8 nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát".

TBT Nông Đức Mạnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo ĐT ĐCSVN

Tại Hội nghị, ông Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động nêu rõ: 6 tháng cuối năm 2008, Ban chỉ đạo Trung ương yêu cầu tất cả các ngành, địa phương rà soát việc tổ chức, triển khai cuộc vận động; củng cố, hoàn thiện Ban Chỉ đạo các cấp.

Các ngành, địa phương bám sát nội dung kế hoạch triển khai cuộc vận động đến năm 2011 và từng năm để xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai cuộc vận động trên địa bàn, bảo đảm hiệu quả thiết thực.

Nội dung công việc phải kết hợp chặt chẽ giữa tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nhận thức với đẩy mạnh làm theo.

Trong tổ chức làm theo, phải xác định rõ các nhiệm vụ, chỉ tiêu cho mỗi loại công việc, trong mỗi khoảng thời gian và công bố công khai cho nhân dân biết.

Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì rà soát nội dung, hình thức các hội thi đang tiến hành ở các ngành, đoàn thể, địa phương; chỉ tổ chức một hội thi toàn quốc là hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và năm 2009 chuyển sang thi kể chuyện về những tập thể, cá nhân tiêu biểu làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Các các cấp ủy hướng dẫn cụ thể nội dung kiểm điểm, liên hệ việc triển khai cuộc vận động và việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, đảng viên trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan hàng tháng, đưa nội dung này trở thành nền nếp và có hiệu quả thiết thực, có kiểm tra giám sát, coi đây là một giải pháp quan trọng tạo nên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác..

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh: Thực tiễn triển khai cuộc vận động và kinh nghiệm bước đầu thu được sau một năm rưỡi vừa qua đã cho chúng ta niềm tin vào tính đúng đắn và triển vọng tốt đẹp của cuộc vận động. Thực tiễn đó càng giúp chúng ta hiểu sâu sắc, đầy đủ hơn những thành tích, ưu điểm và cả những hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai.

"Với tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ, với trách nhiệm nặng nề trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đảng, chúng ta cần phấn đấu thực hiện thật tốt mục tiêu, nhiệm vụ và kế hoạch của cuộc vận động, trước mắt là các công việc trong 6 tháng cuối năm 2008", Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu: "Cần gắn chặt việc thực hiện cuộc vận động với việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước, đặc biệt là 4 nhiệm vụ, 8 nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển bền vững mà Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa X vừa thông qua".

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội thi toàn quốc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra trong 2 ngày, 17 và 18/10/2008 tại Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh. 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,