221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1077398
Hợp nhất bộ máy hành chính, cấp phó sẽ đông hơn
1
Article
null
Mở rộng Hà Nội:
Hợp nhất bộ máy hành chính, cấp phó sẽ đông hơn
,

 - "Về sắp xếp nhân sự sau khi hợp nhất Hà Nội, Hà Tây, số phó lúc đầu có thể sẽ đông hơn bình thường nhưng dần dà sẽ đi vào ổn định. Mọi chế độ cho cán bộ đều sẽ được đảm bảo để cán bộ yên tâm công tác", Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Hữu Thắng cho biết, tại phiên họp báo chiều nay (19/6) của Bộ Nội vụ.

"Giáo dục đạo đức, phẩm chất chính trị, nâng cao ý thức trách nhiệm" là một trong những trọng tâm công tác của Bộ Nội vụ thời gian tới. Ảnh: VA
Đây là hoạt động thường kỳ, do Bộ Nội vụ tổ chức sáu tháng một lần, nhằm cung cấp thông tin cho báo chí.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Xuân Bình thông báo, một trong những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm  của Bộ này là triển khai Nghị quyết QH về điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính Thủ đô HN.

"Bộ Nội vụ đang khẩn trương chuẩn bị,  trọng tâm là kiện toàn bộ máy tổ chức, công tác cán bộ và tổ chức các đơn vị hành chính thuộc TP. Hà Nội", ông Bình nói.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục cải cách chế độ công chức - công vụ, chế độ tiền lương; triển khai chương trình tổng thể cải cách hành chính và chương trình hành động của Chính phủ về đẩy mạnh cái cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý của bộ máy nhà nước; tiếp tục thực hiện chương trình chính phủ điện tử phù hợp với việc đổi mới phương thức điều hành của hệ thống hành chính.

Trong 6 tháng đầu năm, Bộ Nội vụ đã hoàn thiện và trình Chính phủ nhiều đề án quan trọng, như Luật Cán bộ, công chức đã được đưa ra lấy ý kiến tại kỳ họp QH vừa qua, đề án thí điểm việc nhân dân trực tiếp bầu chủ tịch UBND xã...

Ngoài ra, Bộ đang tiếp tục hoàn thiện các Nghị định về tổ chức thi tuyển với một số chức danh lãnh đạo, Quy chế đánh giá công chức, viên chức, Nghị định về công khai thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,