221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1069850
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ: VN có tiến bộ nhân quyền
1
Article
null
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ: VN có tiến bộ nhân quyền
,

 - Trao đổi với báo giới chiều 30/5 tại Hà Nội, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách dân chủ, nhân quyền và lao động David Kramer khẳng định có những tiến bộ nhân quyền ở Việt Nam.

Ông David Kramer dẫn đầu đoàn quan chức Mỹ đến Hà Nội để tham dự vòng 13 "đối thoại nhân quyền Việt - Mỹ". Đối thoại nhân quyền giữa hai nước từng bị đình chỉ năm 2002 và được nối lại vào năm 2006.

Mô tả ảnh.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Kramer tại cuộc họp báo chiều 30/5 tại Hà Nội. Ảnh: XL  

Tại vòng đối thoại lần thứ 13, hai nước đã trao đổi thẳng thắn về các vấn đề cùng quan tâm trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo... Tại đây, phía Việt Nam đã khẳng định sẵn sàng đối thoại một cách cởi mở, thẳng thắn, xây dựng về các vấn đề hai bên cùng quan tâm, kể cả vấn đề nhân quyền trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và thu hẹp bất đồng, góp phần tạo dựng khuôn khổ hợp tác vì lợi ích của cả hai nước.

"Việt Nam ngày càng quan trọng"

Phát biểu với báo giới, ông David Kramer nói hai bên đã có cuộc đối thoại chân thành, dựa trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau đồng thời khẳng định "điều quan trọng đó là các cuộc đối thoại đã đem lại những kết quả cụ thể".

Quan chức Mỹ nhận định, Việt Nam đã có những tiến bộ trong lĩnh vực nhân quyền và mong muốn sẽ có nhiều bước tiến nhanh hơn nữa. Trong các cuộc gặp gỡ với những người không thuộc thành phần Chính phủ nhân chuyến làm việc tại Việt Nam, ông David Kramer cũng nhận được những nhận xét về sự chuyển biến, tiến bộ về nhân quyền ở Việt Nam.

Khẳng định tinh thần hợp tác, quan chức Mỹ nói "quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam là quan hệ nhiều mặt. Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng như việc đảm nhận chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ vào tháng 7 tới".

Liên quan đến chuyến thăm Mỹ sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông David Kramer cho biết, hai bên đang thu xếp thời gian cụ thể và cùng mong muốn chuyến thăm diễn ra tốt đẹp. "Chúng tôi mong muốn chuyến thăm Mỹ của các vị lãnh đạo Việt Nam thành công và những chuyến thăm như vậy đều nằm trong lợi ích của hai nước".

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,