221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1050303
Việt Nam - Qatar tăng cường hợp tác kinh tế
1
Article
null
Việt Nam - Qatar tăng cường hợp tác kinh tế
,
2/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Qatar, Ngài Hamad Bin Jasim Bin Jaber Al Thani nhân dịp Ngài sang thăm chính thức nước ta.

Hoạt động của Thủ tướng Nhà nước Ca-ta trong chuyến thăm chính thức Việt Nam
Hoạt động của Thủ tướng Nhà nước Qatar trong chuyến thăm chính thức Việt Nam
 
Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, đầu tư giữa hai nước đã và đang có những bước phát triển tích cực.

Thủ tướng Hamad Bin Jasim Bin Jaber Al Thani khẳng định Nhà nước Qatar mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư, tài chính và ngân hàng.

Hai bên nhất trí sẽ tăng cường trao đổi đoàn các cấp, cùng hợp tác phát triển trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác đầu tư, dầu khí, lao động và trao đổi thương mại... vì lợi ích thiết thực của hai dân tộc và vì sự phát triển ổn định của mỗi nước.

Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Quỹ Đầu tư Qatar và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước Việt Nam.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chiêu đãi trọng thể chào mừng Thủ tướng Hamad Bin Jasim Bin Jaber Al Thani và các thành viên trong Đoàn sang thăm chính thức nước ta.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,