221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1034967
Học tập đạo đức Hồ Chí Minh: Vênh giữa học và làm
1
Article
null
Học tập đạo đức Hồ Chí Minh: Vênh giữa học và làm
,

 - "Còn vênh giữa học và làm trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Thời gian tới, cần gắn học tập với làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể". Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành uỷ TP.HCM, nói, tại buổi sơ kết cuộc vận động này, sáng 18/2.

"Thời gian tới, cần gắn học tập với làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thề". (ảnh: BĐ)
Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động, "có một số ý kiến người dân cho rằng vẫn còn một bộ phận cán bộ, Đảng viên, công chức, kể cả cán bộ lãnh đạo, chưa gương mẫu về đạo đức, lối sống, ít gần gũi và chăm lo cho quần chúng; có một số thoái hoá, biến chất, làm giàu bất chính, thậm chí ăn chơi sa đoạ, gây bức xúc trong dư luận; một bộ phận khác biểu hiện sa sút ý chí, lý tưởng hoặc nói không đi đôi với làm, kèn cựa địa vị, thiếu ý thức đoàn kết, coi thường quần chúng".

Ông Lê Thanh Hải cho rằng, cuộc vận động đã tạo được những chuyển biến trong nhận thức, nhưng vẫn còn nhiều mặt thiếu sót cần được khắc phục trong thời gian tới. Tác động của cuộc vận động vào xã hội còn bất cập. Ví dụ, cải cách hành chính có tiến bộ nhưng vẫn còn hiện tượng gây phiền hà, bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cũng yêu cầu gắn cuộc vận động với thực hiện các nhiệm vụ cụ thể của TP, tăng cường kiểm tra, giám sát việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ban Thường vụ Thành uỷ đã đề ra kế hoạch số 12-KH/TU ngày 12/1/2007 về triển khai cuộc vận động trong toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân TP, để thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 7/11/2006 của Bộ Chính trị.

TP.HCM đã tổ chức hơn 4.000 lớp nghiên cứu, học tập các chuyên đề tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các cơ sở Đảng, đoàn thể, đạt 93,61% so với tổng số Đảng viên được triệu tập và 80% tổng số quần chúng được tổ chức học tập. TP đã vận động cán bộ, Đảng viên tự đánh giá đạo đức của chính mình.

Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo cuộc vận động, có một số cấp uỷ, người đứng đầu nhận thức chưa đúng đắn về cuộc vận động, nên thực hiện chưa tốt.

Theo Bí thư quận uỷ quận 3 Thân Thị Thu, việc xây dựng tiêu chí đạo đức, lối sống hết sức khó khăn. Đa số cơ sở Đảng còn lúng túng trong việc xây dựng tiêu chí đạo đức lối sống, có tiêu chí chưa sát thực tế, còn chung chung, hoặc có nơi đối phó bằng cách tổng hợp các tiêu chuẩn của cán bộ công chức thành tiêu chí.

Giải pháp của cuộc vận động trong thời gian tới là tổ chức lớp học chuyên đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành tiết kiệm, chống quan liêu, tham ô, lãng phí; học tập tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" của Bác trong cán bộ, công chức; gắn nội dung cuộc vận động với thực hiện chủ đề "Năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị".

Bí thư quận uỷ quận 3 Thân Thị Thư nêu ví dụ về việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với hành động tiết kiệm. Trong một năm, nhiều cơ sở đã thực hiện tiết kiệm có hiệu quả. Đảng bộ phường 7 tiết kiệm được gần 55 triệu đồng, Đảng bộ phường 14 tiết kiệm được 1281 KW điện, 550m3 nước. Hội Liên hiệp phụ nữ nuôi heo đất tiết kiệm được 42 triệu đồng ủng hộ phụ nữ nghèo và các chương trình tự thiện xã hội.

  • Phạm Cường

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>