221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1021024
Nghị sỹ Mỹ: VN là người chơi quan trọng trên thế giới
1
Article
null
Nghị sỹ Mỹ: VN là người chơi quan trọng trên thế giới
,

(VietNamNet) - 13 nghị sỹ Mỹ ở cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa do lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Steny Hoyer dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Nghị sỹ Roy Blunt: Việt Nam đã có những thập kỷ phát triển ấn tượng, trở thành một người chơi quan trọng trên trường quốc tế.
Chiều 3/1/2008, sau một ngày gặp gỡ với đại diện Việt Nam, lãnh đạo phe đa số trong Hạ viện Mỹ Steny Hoyer, Đảng Dân chủ cùng nhân vật thứ hai của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, ông Roy Blunt đã có cuộc tiếp xúc ngắn với báo chí.

Tại cuộc gặp, nghị sỹ Steny Hoyer đánh giá quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong vòng hơn 3 thập kỷ qua đã có sự thay đổi rõ ràng và tích cực. Ngày nay, Mỹ xem Việt Nam là một đối tác thương mại tích cực, một người bạn tích cực, đặc biệt trong nỗ lực tìm kiếm quân nhân mất tích trong chiến tranh. Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ Hoa Kỳ rất nhiều trong nỗ lực tìm kiếm và đưa quân nhân Mỹ về nước. 

Nghị sỹ Roy Blunt ghi nhận, ngày nay, đối với Mỹ, Việt Nam là địa điểm để kiếm tiền và tạo lập cơ hội. Việt Nam đã có những thập kỷ phát triển ấn tượng, trở thành một người chơi quan trọng trên trường quốc tế (nguyên văn: important player on international arena - PV). Phía Mỹ hi vọng Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, hội nhập sâu rộng với thế giới.

Ông Steny Hoyer cũng nhấn mạnh quan điểm Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế, phòng chống HIV/AIDS và cung cấp thông tin về quân nhân mất tích.

Hai nghị sỹ Steny Hoyer và Roy Blunt đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam cùng 12 nghị sĩ đến từ nhiều bang trên khắp nước Mỹ, thuộc cả hai đảng, Dân chủ và Cộng hòa. 

Trong thời gian tại Việt Nam, đoàn nghị sỹ Mỹ đã có các cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và nhiều lãnh đạo khác của Việt Nam. Hai bên cùng trao đổi các vấn đề trọng tâm trong quan hệ hai nước: tăng cường hợp tác thương mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, vấn đề môi trường và tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương Việt - Mỹ cũng như việc Việt Nam được bầu làm thành viên không thường trực HĐBA Liên hợp quốc.

Lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện, ông Steney Hoyer cho biết, ông đặc biệt ấn tượng với Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, những người được ông xem là "các chính trị gia giỏi" của Việt Nam.

  • Phương Loan
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,