221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1012948
HĐND Đà Nẵng khẳng định Hoàng Sa là huyện trực thuộc TP
1
Article
null
HĐND Đà Nẵng khẳng định Hoàng Sa là huyện trực thuộc TP
,

(VietNamNet) – Kỳ họp thứ 10 HĐND Đà Nẵng khoá VII khẳng định Hoàng Sa là đơn vị hành chính của TP và phản đối Trung Quốc đòi quản lý quần đảo này.

 

>> Cơ sở pháp lý xác lập chủ quyền VN tại Hoàng Sa
>> Phản đối TQ lập thành phố hành chính quản lý Hoàng Sa

 

Nhập mô tả vào đây

Đại biểu Thái Thanh Hùng đề nghị Nghị quyết kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng nêu rõ sự phản đối Trung Quốc đưa Hoàng Sa vào TP Tam Sa Ảnh: HC

Chiều 7/12, kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khoá VII (2004 - 2009) đã tiến hành phiên bế mạc. Trong phần thảo luận góp ý dự thảo Nghị quyết kỳ họp, đại biểu Thái Thanh Hùng (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP) đề nghị đưa vào Nghị quyết phần bày tỏ thái độ phản đối của HĐND TP Đà Nẵng trước việc Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn lập thành phố Tam Sa nhằm trực tiếp quản lý các quần đảo trên Biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Đại biểu Thái Thanh Hùng nhắc lại, VN có đầy đủ bằng chứng xác thực và khách quan chứng minh chủ quyền đối với Trường Sa và Hoàng Sa.

 

Riêng với Hoàng Sa, tại kỳ họp thứ 10 (ngày 6/11/1996), Quốc hội khóa IX đã thông qua Nghị quyết cho phép tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng tách thành tỉnh Quảng NamTP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.

 

Về địa giới hành chính, TP Đà Nẵng mới bao gồm TP Đà Nẵng trước đây, huyện Hòa Vang và huyện đảo Hoàng Sa. Như vậy, Hoàng Sa là một phần không thể tách rời của VN nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

 

Ông cho hay: “Trong mấy ngày qua, đông đảo cử tri TP, nhất là cử tri cựu chiến binh đã có ý kiến đề nghị tại kỳ họp lần này, HĐND TP chúng ta cần tỏ thái độ trước việc phía Trung Quốc ngang nhiên đưa huyện đảo Hoàng Sa của Đà Nẵng vào lãnh thổ của họ như vậy!”.

 

Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cũng bày tỏ sự đồng tình với ý kiến trên. Ông đề nghị đưa vào Nghị quyết của kỳ họp phần nói rõ sự khẳng định của HĐND TP Đà Nẵng về việc huyện Hoàng Sa là một đơn vị hành chính trực thuộc TP Đà Nẵng. HĐND TP Đà Nẵng kiên quyết phản đối việc nhà nước Trung Quốc đưa quần đảo Hoàng Sa vào đơn vị hành chính Tam Sa trực thuộc tỉnh Hải Nam.

 

“Chúng ta phải bày tỏ thái độ rõ ràng như thế để không chỉ đối với hiện tại mà mai sau, con cháu nhớ lại kỳ họp thứ 10 cuối năm 2007 HĐND TP Đà Nẵng đã nêu vấn đề, và đến lúc đó còn tiếp tục đấu tranh. Không nên để sau này có suy nghĩ, Hoàng Sa là đơn vị hành chính của Đà Nẵng mà không thấy TP nói gì thì chắc hình như không phải. Do vậy, cần phải nói rõ ràng, sòng phẳng về chuyện Hoàng Sa", ông Nguyễn Bá Thanh nói.

 

Tất cả đại biểu tham dự kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khoá VII đã thống nhất đưa các nội dung nêu trên vào Nghị quyết kỳ họp.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,