221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1010166
Sự lớn mạnh của DN là thành công cuộc vận động
1
Article
null
Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang:
Sự lớn mạnh của DN là thành công cuộc vận động
,

(VietNamNet) - Làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sáng nay (28/11), Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang nhấn mạnh, thước đo thành công của cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là sự lớn mạnh của tập đoàn, của Đảng bộ và sự cải thiện đời sống cán bộ.

Tập đoàn Dầu khí (PetroVietNam) được chọn là một trong 24 đơn vị điểm của cuộc vận động, kinh nghiệm thực tiễn của Tập đoàn khi triển khai sẽ được nhân rộng ra toàn quốc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang: Cách tuyên truyền phải làm sao lay động được trong Đảng và trong dân, tự giác chứ không phải dùng biện pháp hành chính. Ảnh: Vân Anh

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đặc biệt lắng nghe những khó khăn từ phía các công ty sau hơn nửa năm đầu tiên thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Chuyển biến nhận thức hay chưa: Vẫn là câu hỏi

Phó TGĐ PetroVietNam Đỗ Văn Hậu cho rằng, thời gian qua, nhiều người nhận thức rõ hơn về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, nhưng "chuyển biến nhận thức hay chưa thì vẫn là câu hỏi".

"Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mới nghe thì dễ nhưng thật sự khó khăn. Khó ở chỗ làm thế nào để cuộc vận động đi vào lòng người. Có khi quần chúng học tập Bác còn dễ hơn cán bộ chúng ta, bởi quần chúng có tham nhũng, có mất đoàn kết đâu, chỉ có cán bộ thôi", ông Hậu nói.

Ông Hậu nhấn mạnh quan điểm của mình: Mục tiêu số một của cuộc vận động phải là đoàn kết. "Thời gian qua, không khí đoàn kết trong tập đoàn đã có chuyển biến tốt".

Phó TGĐ Tập đoàn Dầu khí cũng cho rằng, một nhiệm vụ quan trọng nữa khi triển khai cuộc vận động là phải chống lãng phí. "Tôi cho rằng, ta đang lãng phí từ trên xuống, từ Đảng, Chính phủ, đến tập đoàn, rồi các đơn vị. Các cuộc thi tìm hiểu Đảng chẳng hạn là tốt, nhưng lãng phí vô cùng, cứ hàng chồng giấy dự thi, trong khi các cháu học sinh nghèo không có vở mà học".

Đại diện Ban quản lý đấu thầu của PetroVietNam cũng chia sẻ: "Cuộc vận động không thể dừng lại ở khẩu hiệu mà phải đi vào cuộc sống. Cái khó là nhận thức của người dân cũng như cán bộ, đảng viên cao hơn trước nhiều. Giảng viên khi đi tuyên truyền không trả lời được câu hỏi của học viên cũng không phải là chuyện lạ nữa".

Bí thư chi bộ, trưởng Ban xây dựng Phạm Thu Hà tự đánh giá việc thực hiện cuộc vận động ở đơn vị mình "nhiều khi vẫn nặng hình thức, chưa có sự tự nguyện, tự giác học theo tấm gương của Bác và cũng chưa thường xuyên, bởi cán bộ hay phải đi công tác, công việc chuyên môn rất bận".

Không tách cuộc vận động ra khỏi hoạt động sản xuất, kinh doanh

Có 24 đơn vị được chọn là đơn vị điểm trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

Tỉnh thành: 9, bộ ngành TƯ: 4, ban ngành TƯ: 2, đoàn thể TƯ: 2, cơ quan báo chí: 2, lực lượng vũ trang: 2, doanh nghiệp nhà nước: 3.

Từ kinh nghiệm thực tiễn của 24 đơn vị này, Ban chỉ đạo TƯ sẽ chỉ đạo trên toàn quốc thực hiện thắng lợi cuộc vận động.

Về phần Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đinh La Thăng, ông cho rằng, cái được lớn nhất của cuộc vận động là tư tưởng dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thay cho tư tưởng né tránh những năm trước đây.

"Làm việc mà cứ sợ mất chức thì không làm được gì cả. Chúng tôi xác định, có những việc làm sai nhưng có lợi cho đất nước thì mạnh dạn làm và giải thích, thuyết phục cấp trên sau".

Lãnh đạo PetroVietNam cũng xác định, từ cuộc vận động, phải "vượt lên chính mình" với hướng phấn đấu rất rõ ràng và tham vọng: Năm 2015, phải đuổi kịp Petronas, tập đoàn dầu khí Malaysia và trở thành đầu tàu của nền kinh tế đất nước. "Cùng nhau ra đời nhưng PetroVietNam luôn đi sau Petronas, đuổi kịp họ có nghĩa là phải tăng gấp 3 lần vốn so với hiện nay, đó mới là kết quả cuộc vận động", ông Thăng nói.

Thường trực Ban Bí thư, ông Trương Tấn Sang hài lòng với quyết tâm mà Tập đoàn Dầu khí thể hiện: "Hy vọng là đơn vị điểm này sẽ góp phần cùng Ban chỉ đạo TƯ đưa cuộc vận động đi đến thắng lợi".

Ông Sang yêu cầu "PetroVietNam phải đi trước một bước so với cả nước trong cuộc vận động". Ông nhấn mạnh: "Học Bác không khó nhưng làm theo mới khó. Cách tuyên truyền phải làm sao lay động được trong Đảng và trong dân, tự giác chứ không phải dùng biện pháp hành chính. Cần xây dựng chuẩn mức đạo đức cán bộ, đảng viên cho phù hợp. Lấy ý kiến quần chúng ở nơi công tác và nơi cư trú cũng phải hiệu quả, không hình thức".

Thường trực Ban Bí thư cho rằng, thước đo thành công của cuộc vận động chính là sự lớn mạnh của Tập đoàn và Đảng bộ, cũng như sự cải thiện rõ rệt đời sống cán bộ, công nhân viên.

  • Vân Anh 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,