221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
990026
Sự cố cầu Cần Thơ không ảnh hưởng đến quan hệ Việt-Nhật
1
Article
null
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
Sự cố cầu Cần Thơ không ảnh hưởng đến quan hệ Việt-Nhật
,

4/10, tại buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản Norio Hattori, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, chính phủ Việt Nam - Nhật Bản phải có trách nhiệm giải quyết sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ không để ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi tiếp. Ảnh Web Chính Phủ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi tiếp. Ảnh Web Chính Phủ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng ghi nhận những việc làm tích cực của Nhật Bản đối với sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ như: phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam tìm kiếm những người bị chết, cứu chữa người bị thương, tài trợ cho các gia đình bị nạn.

Thủ tướng nêu rõ, vấn đề đặt ra cho Chính phủ Việt Nam là phải sớm tìm cho được người mất tích cuối cùng, chăm lo chữa trị cho những người bị thương, trợ giúp cho những gia đình bị nạn kể cả trước mắt cũng như lâu dài. Đồng thời, Thủ tướng đề nghị Chính phủ hai nước hợp tác tốt trong vấn đề này.

Thủ tướng thông báo việc thành lập Ủy ban quốc gia điều tra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, mong muốn Chính phủ Nhật Bản sớm cử các chuyên gia sang Việt Nam phối hợp làm rõ nguyên nhân để xử lý phù hợp, tiếp tục thi công công trình đảm bảo an toàn và chất lượng.

Đại sứ Norio Hattori cho biết, Thủ tướng Nhật Bản đã gửi điện chia buồn đến nhân dân Việt Nam. Tuần tới Đoàn Chính phủ Nhật Bản tới Việt Nam để cùng Chính phủ Việt Nam giải quyết sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ.

Đại sứ Norio Hattori cũng khẳng định, Chính phủ Nhật Bản sẽ làm hết sức không để sự cố này ảnh hưởng đến nguồn ODA, tiếp tục hỗ trợ các gia đình bị nạn và mong muốn ủng hộ của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới. Đại sứ Norio Hattori nhất trí sẽ cử các chuyên gia Nhật Bản cùng với Ủy ban quốc gia điều tra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ để làm rõ nguyên nhân và đề xuất các phương án giải quyết.

(Theo TTXVN)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,