221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
985140
Dự án luật: Chưa chuẩn bị kỹ, chưa trình QH
1
Article
null
Dự án luật: Chưa chuẩn bị kỹ, chưa trình QH
,

(VietNamNet) - Trên tinh thần không "bắc nước chờ gạo người", Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng lưu ý, một số dự luật tuy muốn đưa vào để sớm thông qua nhưng do chưa chuẩn bị kỹ để đảm bảo chất lượng nên chưa trình QH cho ý kiến tại kỳ họp lần này.

Cụ thể, đó là Luật  thủ tục hành chính, Luật thuế sử dụng đất, Luật Bảo hiểm Y tế, Luật công vụ. Chương trình làm việc dự kiến khai mạc 22/10 và kéo dài đến 24, 25/11 tại Hội trường của Bộ Quốc phòng thay vì Hội trường Ba Đình như thường lệ.

Phiên họp UBTVQH chiều nay (21/9) lấy ý kiến về chương trình dự kiến kỳ họp thứ hai, QH khóa XII cũng thống nhất sẽ có 7 dự án luật sẽ được thông qua lần này gồm: Luật thuế thu nhập cá nhân; Luật phòng, chống các bệnh truyền nhiễm; Luật hoá chất; Luật đặc xá; Luật tương trợ tư pháp.  Luật chất lượng sản phẩm, hàng hoá và Luật phòng, chống bạo lực gia đình.

"Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn trong kỳ họp QH cuối năm nay sẽ chỉ tập trung vào một số vấn đề lớn" Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Theo chương trình dự kiến mà Chủ nhiệm VPQH Trần Đình Đàn trình bày, với các vấn đề cụ thể, chuyên sâu hơn, đòi hỏi phải có số liệu dẫn chứng cụ thể, nhất là đối với các vấn đề phát sinh thường xuyên liên quan đến lĩnh vực Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban QH phụ trách, nên tổ chức chất vấn tại các cơ quan của QH, cụ thể là tại các phiên họp của UBTVQH.

Về vấn đề này, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã giao cho Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn nghiên cứu đề xuất.

Mặc dù có nhiều ĐB kiến nghị về việc nên hay không duy trì họp ngày thứ bảy để ĐB có thời gian nghiên cứu tài liệu nhưng Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng giải thích, hiện, một số cơ quan vẫn làm việc vào ngày thứ bảy, vì vậy, QH vẫn sẽ duy trì thông lệ này.

Kết thúc kỳ họp, QH sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ khoá XII và năm 2008. Biểu quyết thông qua Nghị quyết về chương trình hoạt động giám sát của QH năm 2008 và Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của năm.

  • Lê Nhung
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,