221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
935814
"Cuộc vận động học tập Bác: Không để phô trương, lãng phí"
1
Article
null
'Cuộc vận động học tập Bác: Không để phô trương, lãng phí'
,

(VietNamNet) - Phát biểu tại lớp bồi dưỡng báo cáo viên cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Ban Cán sự Đảng ngoài nước tổ chức cho cán bộ khu vực châu Á - TBD đang diễn ra tại Hà Nội, ông Tô Huy Rứa, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW nói: Việc triển khai cuộc vận động phải tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng phô trương, hình thức, lãng phí thời gian, tiền của. 

Ông Tô Huy Rứa phát biểu tại lớp bồi dưỡng.
Ông Tô Huy Rứa phát biểu tại lớp bồi dưỡng.

Trưởng Ban Tuyên giáo TW đồng thời là Phó Ban Chỉ đạo TW cuộc vận động Tô Huy Rứa nhấn mạnh, thói hình thức, phô trương, lãng phí thời gian và tiền của chính là thói xấu mà Bác Hồ thường nghiêm khắc phê phán lúc sinh thời.

Ông Rứa cho rằng, trong quá trình hội nhập kinh tế và giao lưu văn hóa, khoa học kỹ thuật với bên ngoài, có những thách thức không nhỏ, trong đó có thách thức về đạo đức và lối sống do những luồng tư tưởng, văn hóa ngoại lai du nhập.

Với những cán bộ làm công tác đối ngoại trong thời kỳ mới, thời kỳ của đa phương hóa, đa dạng hóa, người đứng đầu Ban Tuyên giáo TW nói, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là phải góp phần giữ vững môi trường hòa bình, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, nâng cao uy tín của VN trong khu vực và trên thế giới. 

Ngoài việc bồi dưỡng báo cáo viên ở châu Á - TBD, ông Tô Huy Rứa đề nghị Ban Cán sự Đảng ngoài nước tổ chức thêm một số lớp học nữa, nhất là tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ cho cán bộ, đảng viên của Đảng bộ đang công tác tại các đảng bộ, chi bộ trong và ngoài nước. 

Trong kế hoạch của mình, Ban Cán sự Đảng ngoài nước cũng đã xác định: đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cần tiến hành cuộc vận động với việc thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người VN ở nước ngoài và các phong trào thi đua nghiên cứu, học tập, kinh doanh, hướng về quê hương... 

Các chi bộ trong các cơ quan đại diện sẽ đề ra tiêu chuẩn đạo đức cụ thể của cán bộ, đảng viên để phấn đấu, rèn luyện thường xuyên. 

Đối với quần chúng trong cộng đồng người Việt ở ngoài nước, cấp ủy cùng cơ quan đại diện có nhiệm vụ tuyên truyền sâu rộng về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cộng đồng bằng nhiều phương tiện cũng như hình thức. 

Ngoài tài liệu chung được Ban chỉ đạo cuộc vận động thuộc Ban Cán sự Đảng ngoài nước cung cấp, các cấp ủy, cơ quan đại diện cũng sẽ chủ động biên soạn, sưu tầm thêm các tài liệu tham khảo phục vụ cho cuộc vận động với nội dung chủ yếu là các lời dạy, mẩu chuyện, hình ảnh về Bác Hồ với ngành ngoại giao, lưu học sinh và với kiều bào. 

  • Vân Anh 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,