221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
920180
Loại bỏ thủ tục hành chính địa phương không phù hợp luật
1
Article
null
Loại bỏ thủ tục hành chính địa phương không phù hợp luật
,

(VietNamNet) - Để thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, khắc phục tồn tại do chậm hoặc thiếu văn bản hướng dẫn của bộ, ngành trung ương, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành tăng cường công tác kiểm tra tình hình thực hiện TTHC thuộc ngành, lĩnh vực mình quản lý tại các địa phương.

 

Đẩy mạnh cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ năm 2006...
Đẩy mạnh cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ. Ảnh tư liệu

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn, các quy hoạch ngành, lĩnh vực còn thiếu để bảo đảm cho việc thực hiện TTHC được nhanh chóng, thuận lợi và thống nhất.

Cũng cần phát hiện và loại bỏ các thủ tục hành chính do địa phương tự đặt ra không phù hợp với các quy định pháp luật. Định kỳ 3 tháng, các bộ, ngành, địa phương phải báo cáo Thủ tướng tình hình và kết quả thực hiện.

Để tổ chức thực hiện tốt Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch-Đầu tư cân đối, bố trí đủ, kịp thời kinh phí từ nguồn ngân sách Trung ương.

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo công tác này, định kỳ 3 tháng báo cáo Thủ tướng.

Về việc áp dụng cơ chế một cửa liên thông trong thực hiện thủ tục hành chính, ngày 9/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có công văn giao Bộ Kế hoạch-Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Bộ Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài nguyên-Môi trường, Công an, Tài chính, UBND các TP: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các cơ quan liên quan xây dựng Đề án Cải cách thủ tục hành chính trong việc lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng có sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước.

Hướng của đề án này là một cửa liên thông, bãi bỏ những thủ tục hành chính không còn phù hợp, rút ngắn thời gian thực hiện và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Đề án sẽ được trình Thủ tướng xem xét, quyết định trong quý III năm nay.

Chậm triển khai thanh tra các Đài phát thanh, truyền hình địa phương

Ngày 9/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có Công văn 1904/VPCP-V.I yêu cầu Tổng Thanh tra, Chủ tịch UNND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo bảo đảm tiến độ việc thanh tra về đầu tư, mua sắm trang thiết bị và quy hoạch các Đài phát thanh, truyền hình địa phương, hiện còn “rất chậm, chất lượng chưa cao”.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm, thu hồi triệt để, tiền vốn của Nhà nước bị thất thoát, chiếm đoạt. Thanh tra Chính phủ tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện, báo cáo Thủ tướng. Bộ Tài chính chỉ đạo Cục thuế các tỉnh, thành phố rà soát lại việc thu nộp thuế VAT, thuế nhập khẩu đối với các thiết bị cung cấp cho các Dự án phát thanh, truyền hình nêu trên để có biện pháp xử lý thích hợp.

  • VA

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,