221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
891522
Lãnh đạo Hà Nội kiên quyết loại bỏ công chức nhũng nhiễu
1
Article
null
Lãnh đạo Hà Nội kiên quyết loại bỏ công chức nhũng nhiễu
,

(VietNamNet) - Lãnh đạo thành phố Hà Nội nói sẽ có hình thức xử lý thích đáng, kiên quyết loại bỏ khỏi cơ quan nhà nước những công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân và doanh nghiệp, những người không đủ năng lực và thiếu trách nhiệm khi thực thi công vụ. 

Lãnh đạo 31 Sở, ngành và 14 quận, huyện của Hà Nội đã về dự Hội nghị chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội thành phố năm 2007, sáng 25/1. Nhiệm vụ trọng tâm đầu tiên được nhắc đến là cải cách hành chính.

Soạn: HA 1017949 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh có tính chất minh họa.

Trong bản "kế hoạch triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế xã hội năm 2007" Chủ tịch thành phố Hà Nội nhấn mạnh cải cách hành chính ở Hà Nội trong năm nay sẽ diễn ra theo hướng rõ ràng, minh bạch ở tất cả các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, xã, phường. 

Quy chế "một cửa" sẽ phải hiệu quả hơn nữa ở tất cả các cơ quan hành chính. Thành phố sẽ tiếp tục áp dụng cơ chế một cửa liên thông trong thành lập doanh nghiệp, "liên thông" về giải quyết thủ tục hành chính trong quản lý đầu tư và xây dựng; rà soát các quy định về thủ tục giao đất, cho thuê đất để điều chỉnh cho phù hợp.

Chuyển từ cơ chế thoả thuận sang trách nhiệm cấp tin cho DN 

Công chức thành phố phải chuyển dần nhận thức "quản lý doanh nghiệp" sang "phục vụ doanh nghiệp". Các cơ quan quản lý nhà nước của Hà Nội sẽ phải chuyển đổi cơ chế thoả thuận sang trách nhiệm cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ngay trong quý I, Sở Tài nguyên - Môi trường và nhà đất chủ trì xây dựng Quy định về liên thông giải quyết thủ tục hành chính trong cấp đất, cho thuê đất.

Sở Nội vụ phối hợp với các Sở, ban, ngành, UBND các cấp kiện toàn đội ngũ công chức theo yêu cầu chuyên nghiệp và hiện đại, quan tâm đến việc thu hút cán bộ giỏi, tạo điều kiện làm việc tốt và đãi ngộ xứng đáng đối với công chức tốt. Tăng cường thanh tra công vụ, kiểm tra giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, có hình thức xử lý thích đáng, kiên quyết loại bỏ khỏi cơ quan nhà nước những công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân và doanh nghiệp, những người không đủ năng lực và thiếu trách nhiệm khi thực thi công vụ. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu bày tỏ không hài lòng bởi với một hội nghị quan trọng như vậy nhưng đã có rất ít ý kiến của đại biểu được ghi nhận.

  • Vân Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,