221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
740764
Hôm nay, khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ VIII
1
Article
null
Hôm nay, khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ VIII
,

(VietNamNet) - Tham dự Đại hội có 400 đại biểu là đảng viên trực thuộc 67 đảng bộ, có 10.000 ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TP. HCM

 

Dự Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2006 - 2010 có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải cùng nhiều vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước. 

 

 
Soạn: AM 640905 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Khai trương xe buýt 2 tầng - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TPHCM

Trong tổng số 400 đại biểu có 74 đại biểu nữ; 4 đại biểu là người dân tộc; 41 đại biểu trong lực lượng vũ trang; 79 đại biểu là thạc sĩ, tiến sĩ; 5 đại biểu là Anh hùng lao động; một đại biểu là Anh hùng Lực lượng Vũ trang; 3 nhà giáo ưu tú; 5 thầy thuốc ưu tú. 

 

Theo Ban Tổ chức, đã có khoảng 10.000 ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ VIII và khoảng 20.000 ý kiến đóng góp cho Đại hội X của Đảng.

 

Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần này cũng nhìn lại thành tựu 30 năm giải phóng và 20 năm đổi mới. Trọng tâm là việc kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VII và quyết định phương hướng nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố, xây dựng cơ sở Đảng và các tổ chức cơ quan thuộc hệ thống chính trị, đề ra những giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn 2006 – 2010.

 

Quan điểm để xác định nhiệm vụ của Đảng bộ TPHCM là phải gắn 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ thành phố với phương châm: phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt và phát triển văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội. Lấy vị trí thành phố là đô thị lớn nhất nước và là trung tâm nhiều mặt để đề ra các chính sách kinh tế, xã hội phù hợp với điều kiện khách quan ở trong và ngoài nước.

 

  • Thái Thiện  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,