,
221
10707
Doanh nghiệp đáp
phanhoi
/bvkh/phanhoi/
1246857
Công ty bán vòng titan rởm hoàn tiền cho khách
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Công ty bán vòng titan rởm hoàn tiền cho khách

Cập nhật lúc 15:24, Thứ Ba, 17/11/2009 (GMT+7)
,

Bán vòng titan với giá gần một triệu đồng một bộ, sau khi bị vạch trần không có khả năng chữa bệnh như quảng cáo, Công ty Thịnh Phát tại TP HCM phải thông báo hoàn tiền cho người đã lỡ mua.

Đại diện Công ty Thịnh Phát cho biết, điều kiện để được hoàn tiền là khách hàng phải mang sản phẩm đến công ty kèm theo phiếu bảo hành và phiếu thu. Chỉ thiếu một trong các loại phiếu này sẽ không được thanh toán. Khách hàng ở xa có thể được hoàn tiền qua đường bưu điện hoặc thông qua tài khoản ngân hàng. 

Không tiết lộ số lượng vòng titan đã bán ra tại TP HCM, đại diện Công ty Thịnh Phát cho hay, hiện đơn vị không còn quảng cáo vòng titan trên truyền hình và cũng đã ngưng bán hàng cho khách.

Mô tả ảnh.

Một logo quảng cáo vòng titan. Ảnh: VNExpress

Ngày 16/11, một khách hàng của Thịnh Phát, anh Minh, nhà ở quận 1, cho biết, anh quyết định mua tặng mẹ và bà xã hai bộ trang sức titan với giá 980.000 đồng một bộ, sau khi xem quảng cáo trên truyền hình cáp về vòng titan chứa chất 99% titan có khả năng trị bệnh. 

Vừa qua, khi các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin loại vòng này không có khả năng trị bệnh, anh tìm đến Thịnh Phát yêu cầu trình giấy tờ chứng minh khả năng trị bệnh, mới tá hỏa bởi phiếu kết quả kiểm nghiệm chỉ ghi thành phần titan là 2,9%.

Theo anh Minh, mẫu quảng cáo mà anh xem được trên truyền hình thông tin vòng titan có khả năng chống mệt mỏi, chống thấm từ... "Nếu không quảng cáo chữa bệnh như thế thì tôi không dại gì bỏ bạc triệu ra để mua tặng người thân", anh nói. 

Chị Lan, ngụ tại TP HCM cũng cho biết, chị đã mua bộ vòng của Công ty Thịnh Phát và hiện vô cùng hoang mang về tính năng của sản phẩm. Theo chị Lan, do phiếu bảo hành của bộ vòng có ghi chức năng chống mỏi mệt, chống nhiễm từ, nên chị muốn kiểm định lại khả năng này.

Ngoài Công ty Thịnh Phát, một số bạn đọc cũng "tố" vòng titan còn được bán bởi Công ty Happy Shopping trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh. Tuy
nhiên đại diện công ty này cho hay, sản phẩm của họ không quảng cáo chức năng trị bệnh như các công ty khác.

Ông Nguyễn Quốc Nam, đại diện Happy Shopping cho biết, đơn vị chỉ bán vòng titan với chức năng trang sức chứ không trị bệnh và cũng không quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

Cũng theo ông Nam, vòng titan của Happy Shopping không liên quan đến sản phẩm của STV Shopping đã bị cơ quan chức năng kết luận trước đó là dỏm. Đồng thời công ty cũng có phiếu kiểm nghiệm vòng titan tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3. 

Nói về các kết quả kiẻm nghiệm có liên quan vòng titan, ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (TP HCM), cho hay, việc kiểm định kim loại đối với các sản phẩm trang sức được thực hiện thường xuyên ở trung tâm. Tuy nhiên kết quả kiểm nghiệm không mang ý nghĩa cam kết cho khả năng trị bệnh.

Theo ông Dũng, công việc của trung tâm chỉ là nhận sản phẩm - tiến hành kiểm nghiệm và trả phiếu kiểm nghiệm cho khách hàng. Những quảng cáo quá chức năng về sau, các công ty phân phối phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Đại diện thanh tra Sở Y tế cho biết, các công ty kinh doanh vòng titan không đăng ký sản phẩm có chức năng chữa bệnh tại Sở nên không thuộc sự quản lý của ngành Y tế. Do đó muốn kiểm tra việc kinh doanh vòng titan, TP HCM sẽ phải thành lập đoàn thanh tra liên ngành, trong đó có đại diện Quản lý thị trường, Sở Công thương, Sở Y tế... 

Gần một tuần trước, vòng titan do Công ty TNHH Special TV Shopping (STV Shopping) ở khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông (Hà Nội) nhập khẩu và phân phối độc quyền, được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông là chứa gần 100% titan và germanium, gắn đá từ tính, có khả năng chống bức xạ, mệt mỏi. Tuy nhiên giám định tại Viện khoa học mỏ luyện kim cho thấy, thành phần của vòng thực tế có tới 71,31% là sắt, chỉ có 2,8% titan, còn lại là các tạp chất, không tìm thấy nguyên tố germanium.

Mẫu quảng cáo này cũng được phát trên các kênh truyền hình các tỉnh phía Nam. Công ty TNHH công nghệ Thịnh Phát là đơn vị phân phối và bán hàng ở phía Nam.

(Theo VNExpress)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,