,
221
10704
Tư vấn tiêu dùng
tuvantieudung
/bvkh/tuvantieudung/
1246377
Tin vào quảng cáo - căn bệnh nan y
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tin vào quảng cáo - căn bệnh nan y

Cập nhật lúc 07:07, Thứ Hai, 16/11/2009 (GMT+7)
,

- Nhiều khách hàng quá vội vàng tin tưởng 1 cách thiếu căn cứ vào tác dụng chữa bệnh của chiếc vòng Titan Phật Quan Âm, đã phải trả giá đắt.

Khách hàng cả tin

Anh Nguyễn Ngọc Đông ở số 12 đường Ngô Quyền, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hoá phản ánh đến VietNamNnet cho biết cuối tháng 10 vừa qua sau khi xem quảng cáo trên truyền hình về vòng Titan Phật Quan Âm có tác dụng chữa bệnh giúp tránh được các bức xạ gây hại nhất là với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại di động và điều hoà huyết áp. Anh mua ngay 1 chiếc với giá 999.000 đồng. Sau đó anh còn giới thiệu về tác dụng của nó với người thân và đã có 2 người nhờ anh mua hộ 2 bộ sản phẩm này cũng với giá trên.

Sau khi đeo 1 tuần anh Đông phát hiện ra vòng này không có công dụng như quảng cáo giới thiệu. Cụ thể huyết áp của anh vẫn vậy không hề được điều hoà. Nghi ngờ về chất lượng vòng, anh đã gọi điện tới văn phòng công ty bán hàng cho anh ở Hà Nội để hỏi. Một người nghe máy và trả lời rằng "nếu đúng là vòng giả thì chúng tôi sẽ hoàn lại tiền". Anh yên tâm và cũng thông báo cho người nhà như vậy. 

Nhưng khi người nhà anh Đông xin số điện thoại của công ty này để gọi ra hỏi thì không có ai nghe máy. 

Sau đó anh thấy trên nhiều phương tiện truyền thông đưa tin vòng Titan Phật Quan Âm có tác dụng chữa bệnh chỉ là lừa đảo và không đúng như quảng cáo.

 

Mô tả ảnh.
Vòng Titan được giới thiệu trên một vài báo, nay đã được gỡ bỏ.

Quảng cáo lừa

Trước nhiều khiếu nại liên quan quảng cáo giới thiệu về công năng kỳ diệu của chiếc vòng Titan Phật Quan Âm, cơ quan chức năng đã vào cuộc và đã phát hiện ra vòng không có chức năng chữa bệnh. Cụ thể kết quả giám định sản phẩm vòng Titan Phật Quan Âm tại Viện Khoa học mỏ luyện kim đã cho thấy: Sản phẩm chỉ chứa 2,8% Titan; 71,31% là sắt, còn lại là các tạp chất khác, không tìm thấy nguyên tố Germanium.

Trong khi đó, vòng Titan Phật Quan Âm được quảng cáo và bán ra ngoài thị trường với nội dung: Sản phẩm có chứa 99,99% là Titan và Germanium đã được hãng SGS của Thụy Sỹ kiểm định và chứng nhận có tác dụng tăng khả năng lưu thông máu, chống bức xạ, chống mệt mỏi, cải thiện sức khoẻ với giá bán là 999.000 đồng/1 bộ sản phẩm.

Một báo đưa tin sản phẩm này được mua từ Trung Quốc với giá 32 nhân dân tệ/20 bộ sản phẩm (tương đương 4.000 Việt Nam đồng/1 bộ sản phẩm).

Số lượng khách hàng thời gian qua bỏ tiền ra mua vòng Titan Phật Quan Âm như anh Đông là rất nhiều, ước tính cũng  phải tới hàng vạn người. Không chỉ có những khách hàng ở các tỉnh, vùng nông thôn thiếu thông tin mà ngay tại Hà Nội cũng có nhiều khách hàng đã tin vào khả năng chữa bệnh của chiếc vòng này và không tiếc tiền mua. Không chỉ tin vào khả năng chữa bệnh mà không ít khách hàng nam giới còn mê tín cho rằng đeo chiếc vòng này vào tay sẽ gặp nhiều may mắn. Ngay tại Hà Nội có gia đình có 4 anh em trai thì cả 4 đều sở hữu chiếc vòng này.

Tỉnh táo
Thời gian qua có không ít  khách hàng  mua vòng titan Phật Quan âm khi biết mình bị lừa đã phản ánh đến VietNamNet. Tất cả  đều cho biết họ mua vòng là do xem quảng cáo trên báo đài và khi thấy báo đài quảng cáo giới thiệu thì rất tin cậy.

Một số người quá bức xúc điện đến các cơ quan chức năng phản ứng quyết liệt chuyện báo chí "tiếp tay" doanh nghiệp lừa đảo người tiêu dùng.

Vấn đề đặt ra là n
ếu người tiêu dùng đòi hỏi sản phẩm phải có đủ giấy chứng nhận của các cơ quan chức năng cấp, xuất xứ, mua hàng có hoá đơn...cũng như tìm hiểu về tác dụng của nó chắc chắn sẽ không có chuyện bị lừa dễ  như vậy. Nhiều người đã bỏ qua những yếu tố này nên cuối cùng đã chuốc phải 1 sản phẩm vô tác dụng với cái giá khá đắt.

Tuy nhiên cũng có nhiều người tiêu dùng nhận ngay ra bản chất sự việc. Anh Trần Anh Vũ ở Quảng Nam phản ánh với VietNamNet cho biết: "Tôi thấy quảng cáo vòng Titan Phật Quan Âm là lừa đảo quảng cáo lố bịch, cần cảnh báo trên toàn quốc để tránh cho người tiêu dùng bị lừa đẹp. Người dân đặt mua rất nhiều, nhiều người không có tiền cũng ky cóp tiền mua, nhất là các huyện miền núi".

Cho đến nay thì nhiều người đã hiểu ra chiếc vòng không có công dụng chữa bệnh gì, họ biết mình bị lừa, tiền mất nhưng không  thể đòi lại được và mọi thiệt hại phải gánh chịu. Hầu hết mọi người đã không còn đeo chiếc vòng này trên tay nữa. "Vì cứ đeo vào ra đường người khác nhìn thấy lại cười và bình phẩm về chuyện  mình  bị lừa lại càng thấy đau lòng"-  anh Đông cho biết.

Chưa biết cơ quan điều tra có kết luận về các vụ việc liên quan những chiếc vòng Titan được quảng cáo là chữa bách bệnh hay chưa, nhưng thiệt hại về tiền bạc và niềm tin của người tiêu dùng thì đã có.

Tuy nhiên, không ai có thể chắc vụ việc này có thể giúp những khách hàng cả tin chữa dứt căn bệnh cả tin...

  • Trần Thuỷ

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,