,
221
10704
Tư vấn tiêu dùng
tuvantieudung
/bvkh/tuvantieudung/
1247288
Thợ sửa đồ giở mánh "5 ngón"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Thợ sửa đồ giở mánh '5 ngón'

Cập nhật lúc 07:39, Thứ Năm, 03/12/2009 (GMT+7)
,

 - Chiếc tủ lạnh làm nhiệt kém được thợ "khám bệnh" bằng cách tháo tung tủ, cắt dây điện và "cầm nhầm" một số phụ kiện để đẩy phí dịch vụ lên cao.

Đến sửa đồ để... "cầm nhầm"

Ông Nguyễn Hồng Phước (phường 12, quận 6, TP.HCM) dùng một chiếc tủ lạnh hiệu Electrolux, Model 2099BAC đã được 6 năm. Thời gian gần đây, chiếc tủ bị hư, làm nhiệt kém.
 
 Theo thông tin trên mục rao vặt của một tờ báo, ông Phước gọi điện đến cơ sở điện lạnh Phan Khang (địa chỉ cơ sở 1 ở số 638, đường Bùi Đình Tuý, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đề nghị sửa chữa. 

Trung tâm sửa chữa bảo hành Phan Khang số 638 Bùi Đình Túy, phường 12, Bình Thạnh, TP.HCM (ảnh: Vũ Hội)

Trung tâm sửa chữa bảo hành Phan Khang số 638 Bùi Đình Túy, phường 12, Bình Thạnh, TP.HCM (ảnh: Vũ Hội)

Buổi chiều, có hai người thợ của Phan Khang tự xưng tên là Sơn và Cường đến sửa tủ. Ông Phước cẩn thận báo tình hình chiếc tủ (hư núm điều khiển ở ngăn tủ dưới, đề nghị thợ sửa xem tủ và và báo giá rồi mới đi làm. 
 
Chiều cùng ngày, ông Phước đi làm về thấy phía sau chiếc tủ lạnh bị tháo tung, dây điện bị cắt và tủ không còn hoạt động được. "Hai thợ sửa bảo vợ tôi rằng muốn sửa phải tốn 650.000đồng. Nhưng vợ tôi chưa trả lời, chờ tôi quyết” - ông Phước kể lại. 
 
Ông Phước đã mời ngay một thợ sửa khác để xem chiếc tủ thì phát hiện mất 2 con sò lạnh. Ông lập tức liên lạc với cơ sở Phan Khang, gặp chủ cơ sở (xưng tên Vân) để phản ánh. Khoảng 30 phút sau có người xưng tên Sơn gọi điện thoại tới nói “đã cất nhầm một số thiết bị điện vào túi đựng dụng cụ” và hẹn hôm sau mang trả. 
 
Ngày 12/11/2009, ông Phước đến phường 12 (quận 6, TP.HCM) trình báo việc nhà ông bị phá hoại và trộm cắp tài sản. Đại diện cơ quan công an đã tới nhà ông Phước để chờ làm việc với hai người thợ đã đến nhà ông. Do đợi quá lâu, đồng chí công an đã ra về, một lát sau hai thợ sửa khác của Phan Khang tới, mang theo 2 con sò lạnh và nói “bà Vân chủ cơ sở điện lạnh Phan Khang kêu đem trả lại và nếu đồng ý với giá 500.000 đồng thì sẽ sửa tủ”.

Hai sò lạnh mà thợ sửa của Trung tâm Phan Khang "cầm nhầm" của khách.

Hai sò lạnh mà thợ sửa của Trung tâm Phan Khang "cầm nhầm" của khách.

Phá cho hỏng để tăng tiền công

Biết được cách làm ăn gian dối của nhân viên cơ sở Phan Khang, ông Phước yêu cầu hai nhân viên này phải gắn lại toàn bộ thiết bị điện như lúc đầu. Trong biên bản ghi nhận sự việc, hai nhân viên mang trả thiết bị bị "cầm nhầm" xác nhận tủ lạnh bị cắt dây điện nhằm tăng tiền sửa chữa.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV VietNamNet đã đến cơ sở Phan Khang (số 638, Bùi Đình Túy, Bình Thạnh) gặp người tên là Vân (chủ cơ sở) để tìm hiểu sự việc nhưng nhân viên tại đây bảo không biết có người tên Vân.

Nghe thông tin này, ông Phương bàng hoàng: “Tôi không biết đã có bao nhiêu người bị lừa khi thuê thợ sửa ở cơ sở này". Ông Phước khuyến cáo nên tìm đến những cơ sở dịch vụ đã có uy tín, thương hiệu và hết sức cảnh giác khi đưa thợ vào nhà sửa đồ, bởi khả năng bị phá hoại để tăng phí dịch vụ rất dễ xảy ra.

  • Vũ Hội

  •  

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tư vấn tiêu dùng'

,
,