,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1261223
Bảo hành ĐTDĐ dứt khoát phải... khổ
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Bảo hành ĐTDĐ dứt khoát phải... khổ

Cập nhật lúc 10:24, Thứ Ba, 02/02/2010 (GMT+7)
,

- Phát hiện điện thoại di động gặp trục trặc, khách hàng mang máy đến trung tâm bảo hành chính hãng để bảo hành, sửa chữa nhưng rốt cục lại phải chuốc thêm bực mình...

Bảo hành chậm, giải thích khó nghe

Nhận thấy chiếc điện thoại di động Sony Ericson S500i của cô con gái bị trục trặc, màn hình lúc hiện lúc không nên anh Nguyễn Văn Thuận ở Hà Đông, Hà Nội đã phải cất công tìm kiếm địa chỉ trên mạng rồi mới mang chiếc điện thoại tới Trung tâm Bảo hành điện thoại di động Sony Ericson ở số 33 phố Trần Hưng Đạo để bảo hành.

Mô tả ảnh.
Chiếc điện thoại Sony Ericsson S500i của con gái anh Nguyễn Văn Thuận bị từ chối bảo hành. (Ảnh C.Thanh)

Ai ngờ, sau khi mở máy để kiểm tra theo quy trình, nhân viên của Trung tâm Bảo hành thẳng thừng từ chối bảo hành cho chiếc điện thoại S500i mà anh Thuận mang tới với lý do: "Main máy bị mốc nên không được bảo hành. Nếu anh muốn sửa thì phải sửa... dịch vụ".

"Trong phần điều kiện bảo hành, chỉ thấy họ đề cập đến việc không bảo hành cho những máy điện thoại bị "vào nước" thôi chứ có nói gì đến chuyện máy bị mốc đâu?" - anh Thuận bức xúc nói.

Khác với trường hợp chiếc S500i của anh Thuận, khi mang chiếc Nokia N97 mới dùng được gần 3 tháng đã bị trục trặc cảm ứng, mất rung khi có cuộc gọi tới Trung tâm Bảo hành điện thoại Nokia 18 Điện Biên Phủ, anh Hà Sĩ Thanh chẳng những không chữa được dứt điểm "căn bệnh" của chiếc điện thoại mà còn chuốc thêm bực mình khi liên tục phải nghe "hẹn" của nhân viên bảo hành.

Ngày 14/1/2010, anh Thanh một lần nữa phải mang chiếc điện thoại N97 tới Trung tâm Bảo hành điện thoại Nokia 18 Điện Biên Phủ để sửa chữa nhưng gần 2 tuần sau vẫn chưa nhận lại được máy cho dù đã phải tốn khá nhiều tiền gọi điện thoại thúc giục. Anh Thanh bức xúc: "Nếu họ không sửa được thì cũng phải báo cho tôi một câu, đằng này cứ hẹn lần hẹn lữa như vậy khiến tôi vô cùng bực mình!".

Trả lời báo chí bằng... ảnh

Tiếp nhận những thông tin khiếu nại của anh Hà Sĩ Thanh về chiếc điện thoại N97 mà phóng viên VietNamNet chuyển tới, bà Nguyễn Thị Thanh Hà - Đại diện Trung tâm Bảo hành điện thoại Nokia số 18 Điện Biên Phủ cho biết: "Ngày 22/9/2009, khách hàng Hà Sĩ Thanh đã mang chiếc N97 tới bảo hành lần đầu tiên tại trung tâm chúng tôi và sau đó 1 tuần đã tới nhận máy về sử dụng. Tuy nhiên sau đó, anh Thanh có phản ánh rằng tem Imei dán bên trong điện thoại có biểu hiện bị xấu (nhăn - rúm) nên đã đề nghị chúng tôi in và dán tem mới cho chiếc N97.

Ngày 14/1/2010, anh Thanh lại mang chiếc điện thoại N97 tới bảo hành vì lỗi loạn cảm ứng. 2 tuần sau đó (sau khi nhận được phản ánh do phóng viên VietNamNet chuyển tới - PV), Trung tâm chúng tôi đã tiến hành thay thế main mới và mời anh Thanh tới nhận lại máy kèm theo việc gia hạn bảo hành thêm 2 tháng đối với chiếc Nokia N97".

Không được cụ thể và cặn kẽ như đại diện của Trung tâm Bảo hành điện thoại Nokia 18 Điện Biên Phủ, bức e-mail trả lời VietNamNet của đại diện Sony Ericsson Việt Nam chỉ vỏn vẹn... 2 bức ảnh cho dù trong thư gửi đi, phóng viên VietNamNet đã đưa ra một số câu hỏi khá cụ thể.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
E-mail mà đại diện Sony Ericsson gửi trả lời Báo VietNamNet chỉ vỏn vẹn... 2 bức ảnh mà không kèm bất cứ lời giải thích nào. (Ảnh: C.Thanh)

Anh Thuận than thở: "Cơ quan báo chí vào cuộc mà họ còn trả lời như vậy thì huống chi những người tiêu dùng thấp cổ bé họng như chúng tôi. Điện thoại bị vào nước thì ít nhất trên main máy cũng phải có vài điểm bị ngấm nước hoặc chập cháy chứ, đằng này chỉ có mỗi vết mốc ở chân tụ thì không thể nói là "máy bị vào nước" và từ chối bảo hành được. Vết mốc ở chân tụ như vậy chỉ có thể khẳng định rằng main máy bị ẩm mà thôi. Nếu cứ có vết mốc như vậy là từ chối bảo hành thì với thời tiết nóng ẩm mưa nhiều của Miền Bắc, Sony Ericsson tha hồ từ chối bảo hành hàng trăm, hàng ngàn máy điện thoại".

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, trong bức ảnh chụp "Điều kiện bảo hành" mà đại diện Sony Ericsson gửi cho phóng viên VietNamNet, không có mục nào đề cập tới việc "Từ chối báo hành đối với máy điện thoại bị mốc linh kiện".

Cho dù Báo VietNamNet và các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần lên tiếng về vấn nạn "Bảo hành chậm" - "Bảo hành khổ" - "Từ chối bảo hành" vì những lý do... không có trong danh mục. Sau mỗi lần cơ quan báo chí vào cuộc, các nhà cung cấp dịch vụ, nhà bảo hành đều lên tiếng "đã và sẽ khắc phục sự chậm trễ, vướng mắc để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng". Thế nhưng tới nay vẫn chưa thấy có gì chuyển biến, người tiêu dùng vẫn gặp cảnh dở khóc, dở cười mỗi khi mang thiết bị điện tử tới trung tâm bảo hành.

Dư luận đặt câu hỏi, đến khi nào những người có trách nhiệm bảo hành sản phẩm chấm dứt việc tự cho mình cái quyền... từ chối bảo hành sản phẩm vì các lí do... từ trên trời rơi xuống?

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,