,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1238103
Bánh trung thu "vip" cũng mốc trước hạn
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bánh trung thu 'vip' cũng mốc trước hạn

Cập nhật lúc 07:18, Thứ Tư, 30/09/2009 (GMT+7)
,

- Chuyên mục Bảo vệ NTD báo VietNamNet nhận được phản ánh của khách hàng về một số loại bánh trung thu tên tuổi nhưng đã mốc trắng dù còn hạn sử dụng.

Bánh dẻo Đồng Khánh "nguyên tem" nổi đốm đen

Anh V.B (Hà Nội) mang đến báo VietNamNet một chiếc bánh dẻo còn hạn sử dụng đã mốc đen, mốc trắng. Anh cho biết mùa Trung thu này đã mua nhiều bánh dẻo Đồng Khánh, ăn gần hết mới phát hiện chiếc bánh mốc.

Chiếc bánh dẻo còn nguyên bao bì. Ngày sản xuất 18/9/2009, hạn sử dụng 28/9/2009, có giá 35.000 đồng.

banhdeo.jpg
Bánh dẻo Đồng Khánh còn hạn sử dụng đã mốc đen, mốc trắng - Ảnh: B.D  (chụp ngày 24/9/2009)

"Bánh còn hạn dùng mà đã mốc trắng. Không để ý cứ ăn vào thì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ ra sao? Nghĩ đến những chiếc đã ăn mà không để ý, tôi thấy lợm giọng - anh B. nói. Anh sợ những sản phẩm hỏng vào bụng người dùng theo cách như vậy vẫn đang vô tình được bày bán khắp nơi.

Sáng 25/9/2009, ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TM Cường Phát - Phân phối độc quyền sản phẩm Đồng Khánh tại Miền Bắc - đã kiểm tra sản phẩm tại VietNamNet. Ông Hiếu cho rằng: Bánh bị mốc có thể do quá trình vận chuyển bị hở bao bì, hoặc do đại lý bảo quản chưa đúng cách, khi bày bán để sản phẩm bị ảnh hưởng bởi mưa, nắng.

Ông Hiếu khẳng định bánh trung thu Đồng Khánh đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đã được chứng nhận khi cung cấp sản phẩm ra ngoài thị trường. Bánh bị mốc do ảnh hưởng bởi vận chuyển hay bảo quản có xác suất không nhiều. Công ty sẽ gặp trực tiếp khách hàng để giải thích, xin lỗi và đổi sản phẩm. Công ty ông cũng sẵn sàng đổi sản phẩm cho các đại lý nếu gặp các trường hợp tương tự.

Bánh nướng Hilton mốc trắng

Một người tiêu dùng khác, chị Nguyễn Thị Thuỷ (Hà Nội) cũng gửi đến VietNamNet một hộp bánh trung thu bị mốc. Hộp bánh này do khách sạn Hilton Hanoi Opera sản xuất ngày 8/9/2009. Hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm: "3 tuần kể từ ngày sản xuất. Để bánh ở ngăn mát của tủ lạnh và sử dụng trước thời hạn".

banh banhnuong1.jpg
Bánh của khách sạn  Hilton Hanoi Opera còn hạn sử dụng mốc trắng - Ảnh: B.D (chụp ngày 24/9/2009)

Chị Thuỷ cho biết: "Hộp bánh này tôi được tặng, khi nhận sản phẩm vẫn mát lạnh. Tôi tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh tuy nhiên khi mở ra thì phát hiện bánh đã mốc trắng".

Khi chị Thuỷ chuyển đến VietNamNet ngày 24/9/2009, hộp bánh vẫn mát lạnh, gồm 4 chiếc bánh nướng, trong đó có 2 chiếc nổi mốc trắng. "Lau mốc đi thì đố ai biết là bánh hỏng" - chị nói.

VietNamNet đã chuyển sản phẩm cho khách sạn Hilton Hanoi Opera.

Thực phẩm bị nấm mốc có thể gây ung thư

 

Thực phẩm không được bảo quản tốt dễ bị nấm mốc. Những loài nấm này khiến thực phẩm thay đổi tính chất và gây ngộ độc cho người ăn. Một số loại thực phẩm bị nấm mốc còn chứa độc tố nguy hiểm, gây ung thư nếu sử dụng lâu ngày.

Khi thấy đồ ăn thức uống đã đổi màu, đổi mùi, vị thì không nên sử dụng (ví dụ trên mặt hộp sữa chua đã lỏng ra, có nước; bề mặt bánh đổi màu…).

BS. Nguyễn Sĩ Hào (Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM)

Đại diện khách sạn Hilton Hanoi Opera khẳng định: "Chúng tôi luôn đưa ra thị trường dòng sản phẩm cao cấp với chất lượng tốt nhất. Chúng tôi đã được cơ quan chức năng về y tế của Hà Nội kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi có giấy chứng nhận sức khoẻ của các đầu bếp làm bánh, giấy chứng nhận chất lượng nguyên liệu và các giấy chứng nhận khác có liên quan".

Đại diện khách sạn Hilton Hanoi Opera cho biết: "Đối với mỗi lô sản phẩm, chúng tôi đều giữ lại mẫu sản phẩm trong tủ lạnh và kiểm soát chất lượng và độ tươi nguyên của nguyên liệu.

Toàn bộ bánh trung thu của chúng tôi được làm từ nguyên liệu tươi và như đã được ghi rõ trên vỏ hộp, bánh trung thu cần được sử dụng trong vòng 3 tuần kể từ ngày sản xuất và phải được giữ trong ngăn mát của tủ lạnh vì sản phẩm này không có bất kỳ một hoá chất hay chất bảo quản nào.

Chúng tôi thấy rất khó để có thể tìm ra được nguyên nhân dẫn đến việc hộp bánh này bị mốc vì vị khách hàng đã được nhận hộp bánh từ một bên thứ 3. Tuy nhiên chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng trường hợp này và như một hành động thiện chí, chúng tôi đã gửi tặng lại vị khách hàng một hộp bánh mới".

Chị Thuỷ cũng như anh B., tuy được nhà sản xuất giải thích kỹ lưỡng lý do bánh hỏng, vẫn khó mà quên hình ảnh những chiếc bánh mốc. Họ tự dặn mình và người thân phải luôn cảnh giác; tốt hơn hết là học cách chọn loại bánh vừa ra lò để tránh rước phải bệnh tật.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,