221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1296571
Vì sao siêu thị Nguyễn Kim bảo hành mặc khách?
1
Article
null
Vì sao siêu thị Nguyễn Kim bảo hành mặc khách?
,

- Mua chiếc máy xay sinh tố Kenwood tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim về dùng được  2 tháng thì chiếc ly xay bị nứt, khách hàng được Nguyễn Kim hướng dẫn... chạy vòng vòng hơn nửa tháng trời nhưng không nơi nào chịu bảo hành. Đùng một cái, Nguyễn Kim chủ động liên hệ đổi ngay chiếc ly xay mới cho ông.

TIN LIÊN QUAN

Bảo hành "dắt mũi & chuyền bóng"

Ông Trạc Huy Tài (ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết: Giữa tháng 05/2010, ông mua 01 máy xay sinh tố đa năng Kenwood BL650, số sêri 008051 tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, giá 2 triệu đồng. "Dùng được 02 tháng thì phát hiện chiếc ly xay bị nứt. Ngày 13/07/2010, ông Tài mang máy đến Trung tâm bảo hành của Nguyễn Kim yêu cầu đổi ly mới nhưng nhân viên ở đây không tiếp nhận mà chuyển qua Công ty Xuất nhập khẩu Fimexco Đệ Nhất.

Máy xay bị nứt ly khách hàng mất nửa tháng trời đi tới đi lui vẫn không được bảo hành.(Ảnh minh họa)
Máy xay bị nứt ly khách hàng mất nửa tháng trời đi tới đi lui vẫn không được bảo hành.(Ảnh minh họa) 

Tại Fimexco, nhân viên kỹ thuật đã xem xét và yêu cầu khách hàng để máy lại cho công ty thay ly xay mới đồng thời cho ông mượn một chiếc máy khác mang về dùng tạm trong thời gian chờ bảo hành. Một tuần sau, ông Tài đến Trung tâm bảo hành Kenwood thì thấy chiếc máy xay sinh tố của ông vẫn còn nguyên hiện trạng ban đầu với chiếc ly bị nứt không thể sử dụng được.

Lúc này Fimexco mới khẳng định là công ty không bảo hành trường hợp của ông Tài. "Nhân  viên của Fimexco sau đó nối máy điện thoại cho tôi nói chuyện trực tiếp với đại diện Công ty Đức Khải - nhà phân phối độc quyền điện gia dụng Kenwood tại VN. Theo Công ty Đức Khải thì chiếc ly xay không nằm trong diện được bảo hành đồng thời cho rằng do tôi làm rớt nên chiếc ly xay mới nứt như vậy", ông Tài kể.

Rồi không khẳng định rốt cuộc chiếc ly xay của ông Tài có được bảo hành hay không, cả Fimexco và Đức Khải cứ ậm ừ "đá qua đá lại", trong khi khách hàng thì nóng ruột chờ đợi.

"Nghĩa hiệp" bất ngờ

Mất nửa tháng trời chạy vòng vòng, hết Nguyễn Kim lại đến Fimexco rồi ngồi chờ Đức Khải mà sự việc vẫn cứ treo, ông Tài tìm đến Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng Báo điện tử VietNamNet để làm rõ sự việc. Phóng viên Báo chuyển phản ánh của ông Tài đến Nguyễn Kim. 

(Ảnh minh họa)

Điều bất ngờ là 16h chiều 26/07 phóng viên gọi cho Nguyễn Kim thì chưa đầy một giờ sau Nguyễn Kim đã gọi cho khách hàng và hẹn ông Tài sáng 27/07 mang ly nứt qua đổi ly mới. 

Trao đổi với Phóng viên VietNamNet, ông Nguyễn Việt Tiệp, phụ trách truyền thông Nguyễn Kim phân bua: “Việc bảo hành chiếc máy xay sinh tố của khách hàng Trạc Huy Tài bị kéo dài thời gian và không được giải quyết đến nơi đến chốn là do ngay từ đầu khách hàng... không làm việc trực tiếp với Nguyễn Kim (?!)”. Khi phóng viên dẫn lời khách hàng là đầu tiên họ đến gặp Phòng chăm sóc khách hàng của siêu thị nhờ bảo hành nhưng ở đây đã từ chối tiếp nhận giải quyết thì ông Tiệp vội thoái lui: “Để xem xét lại!”.

Tuy nhiên, ông Tiệp vẫn khẳng định: "Với trách nhiệm của nhà bán lẻ, Nguyễn Kim luôn theo sát và hỗ trợ khách hàng trong các trường hợp bảo hành (?!)". 

Về phía khách hàng Trạc Huy Tài sau khi trải qua chặng đường gian khổ đã than thở với VietNamNet: “Lẽ ra Nguyễn Kim nên hỗ trợ giải quyết cho tôi ngay từ đầu để tôi  đỡ mất thời gian công sức. Cứ kiểu giải quyết sự cố theo kiểu lấp miệng chứ không tận tình với khách ngay từ đầu nhằm giải quyết vấn đề từ gốc của nhiều doanh nghiệp như hiện nay,̀ người tiêu dùng tránh vỏ dưa sẽ lại gặp vỏ dừa mà thôi!”.

  •  Thiên Nga 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,