,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1252120
Tã giấy nổi hạt cứng: Lỗi sản xuất không đáng lo
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tã giấy nổi hạt cứng: Lỗi sản xuất không đáng lo

Cập nhật lúc 06:54, Thứ Ba, 15/12/2009 (GMT+7)
,
- Bà mẹ trẻ sững sờ thấy hạt cứng nổi lợn cợn ngay dưới lớp giấy không có bông ở mép miếng tã Bobby. NSX giải thích đó là những hạt hút ẩm sẽ mềm ra ngay khi vừa thấm nước.

Tã giấy trẻ em nổi sạn

Lo lắng phản ánh đến VietNamNet, chị Y. (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị sờ thấy sạn trên miếng tã giấy Bobby loại Newborn 2 (cho trẻ trên 1 tháng tuổi). Theo cảm nhận của chị Y. thì những hạt này như những hạt sạn tròn nhỏ, cứng, vuốt thấy gai tay, nổi lợn cợn ngay dưới lớp giấy không có bông ở mép miếng tã, tập trung ở vùng có chun tiếp xúc với háng, đùi và lưng, bụng trẻ.
IMG_1932.jpg
Dưới lớp giấy trong mép tã Bobby chị Y. mua có những hạt cứng. Ảnh H.D

Chị Y. mở một túi tã khác, lại gặp trường hợp tương tự. Chị Y. nói: "Từ khi sinh con đến nay (4 tháng rưỡi) tôi luôn dùng tã giấy Bobby cho cháu và không thấy hiện tượng này. Những hạt này khá cứng, da tay người lớn sờ vào còn thấy gai, thì không biết có cọ vào da trẻ nhỏ lúc tã còn khô không".

Nhân viên chăm sóc khách hàng của tã giấy Bobby đã đến xin lỗi và giải thích với chị Y. rằng đây là những hạt chống ẩm, sẽ nhanh chóng mềm ra khi thấm nước. Nhân viên này cũng đem sản phẩm khác đến đổi cho chị Y., nhưng các túi tã mới này cũng đều có sạn nổi như các túi trước.

Sạn do lỗi sản xuất?

Túi tã giấy chị Y. đã mua. Ảnh H.D
Túi tã giấy chị Y. đã mua. Ảnh H.D
Công ty Diana, nhà sản xuất tã giấy Bobby giải thích: "Những hạt khách hàng thấy ở miếng bông tã giấy là hạt polyme siêu hút ẩm (tên tiếng Anh là superabsorben polymer hay còn gọi là hạt SAP) có tác dụng hút nước. Đây là thành phần chính hiện có trong tất cả sản phẩm BVS và tã giấy đang được bày bán trên thị trường".

Theo Diana, "hạt siêu hút ẩm là một dạng polymer công thức hoá học [-CH2-CH(COONa)-]n, tên hoá học đầy đủ là Natri polyacrylate. Hạt siêu hút ẩm là một chất hạt màu trắng, không mùi, không độc hại, không gây ngứa, ưa nước, hoàn toàn an toàn với sức khoẻ con người và em bé". 

Dù vậy, công ty này cũng cho biết thêm, "về mặt hóa học, nếu em bé có vết trầy xước và tiếp xúc trực tiếp với những hạt SAP sẽ không nguy hại. Tuy nhiên, trong thực tiễn, việc tiếp xúc trực tiếp với hạt SAP nên hạn chế vì hiện tượng hút nước có thể gây đau em bé (đối với vết thương mở miệng)".

Khách hàng mua sản phẩm tã giấy Bobby có sạn nổi dưới giấy khi khô có thể yêu cầu đổi sản phẩm qua phòng Chăm sóc khách hàng của Công ty Diana, ĐT: 04-36445758 (Ext 241) hoặc Email: info@diana.com.vn

Theo tiêu chuẩn của Diana, những hạt này không được dính trên bề mặt sản phẩm (vì khi chưa dính nước, hạt này cứng, có thể gây đau cho da em bé). Nhưng trong thực tế, quá trình sản xuất vì lỗi sản phẩm là hỗn hợp của hạt SAP và các sợi bông nên hiện tượng thỉnh thoảng có một vài hạt nhỏ văng ra khỏi lõi bông và nằm lại trên mép sản phẩm.Những hạt này nằm ở khu vực không có bông, có lớp vải phủ lên trên, tiêu chuẩn của Diana cho phép trung bình không quá một hạt trên một inch vuông ở hai đầu sản phẩm. Ở hai bên cạnh sản phẩm không quá 1 hạt trên 05 inch vuông.

Diana khẳng định: "Việc sản phẩm có một vài hạt bị vương trên mép sản phẩm là một điều hoàn toàn không mong muốn của công ty".

Về phía khách hàng, chị Y. chia sẻ: "Tôi thấy rất hài lòng với thái độ cầu thị từ phía Công ty Diana, tuy nhiên tôi chắc phải đi đổi sản phẩm ngay. Những hạt này có mềm đi khi gặp nước nhưng tôi vẫn lo có thể gây đau cho cháu lúc vừa thay tã".

Điều 18, Chương IV Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng

Xác định sản phẩm có khuyết tật

1. Một sản phẩm có thể bị coi là có khuyết tật ngay cả trong trường hợp sản phẩm đó được sản xuất theo đúng quy cách, tiêu chuẩn hiện hành hoặc quy chuẩn đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành nhưng vẫn không đảm bảo mức độ an toàn hợp lý cho người tiêu dùng.

2. Một sản phẩm không bị coi là có khuyết tật chỉ vì lý do duy nhất là có một sản phẩm cùng loại khác an toàn hơn được đưa vào lưu thông sau đó.

3. Mức độ an toàn hợp lý của sản phẩm được xác định dựa trên các yếu tố bao gồm thiết kế kỹ thuật, công dụng, phương thức sử dụng, thời điểm thương nhân đưa sản phẩm vào lưu thông và các yếu tố khác có liên quan đến sản phẩm.
  • H.Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,