221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1289966
Mua sim Beeline dễ bị tráo sim đã kích hoạt
1
Photo
null
Mua sim Beeline dễ bị tráo sim đã kích hoạt
,
- Lấy vài chục sim Beeline về bán, sim vẫn nguyên trong phôi, chủ điểm bưu điện không ngờ sim đã bị đăng kí thông tin và kích hoạt từ trước.
 
Bị lừa mua sim đã kích hoạt 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa: Internet
Chị Lã Thị Kim Nhung (Trảng Bom - Đồng Nai) kinh doanh điểm bưu điện và có bán sim Beeline. Cách đây ít lâu, chị lấy 30 sim về bán. Vì hàng số lượng nhỏ nên chị mua qua tay của một đầu mối tại Gia Lai. Đến khi bán sim, đăng kí thông tin cho khách hàng thì tổng đài báo về là sim đã có thông tin. Tổng cộng trong số 30 sim chị lấy có 5 sim đã bị đăng kí thông tin và kích hoạt. Sau đó, 5 sim này bị khóa do hết thời hạn sử dụng.

Sau đó, chị đã liên hệ với tổng đài Beeline để được hỗ trợ. Nhân viên tổng đài cho biết không có cách nào giúp chị trong trường hợp này và cung cấp thông tin 5 sim đã bị kích hoạt thuộc nhà phân phối Thịnh Đạt - Gia Lai. Anh Vinh - người của đại lý Thịnh Đạt tiếp chuyện chị trả lời: nếu chị mua trực tiếp thì còn có thể giải quyết chứ mua qua tay thì chịu.

Chị Nhung còn được biết trên thị trường sim, có cung ắt có cầu, nếu người mua cần lấy hàng là sim đã kích hoạt, đại lý sẵn sàng cung cấp miễn sao có lợi nhuận.

"Hiện tại mua bán sim đã kích hoạt là phạm luật. Mà sim còn nguyên trong phôi thì không thể biết được đã kích hoạt hay chưa. Thông thường, tôi phải bẻ sim mới đăng kí và kích hoạt được cho khách hàng. Chẳng lẽ nhà mạng không có cách nào quản lý, xử phạt đại lý kích hoạt sim từ trước? Tôi xác định mất 5 sim này nhưng nếu sau này vẫn gặp tình trạng bị trộn lẫn những sim đã kích hoạt rồi bị khóa thì không biết còn buôn bán kiểu gì được nữa."

Không thể tìm & phạt đại lý kích hoạt sim

Đại diện mạng Beeline cho biết: Beeline có thể xác định đại lý đã đăng kí thông tin nhưng rất khó có thể phạt vì không xác định được sau khi đăng kí thì sim được kích hoạt bởi đại lý nào sau khi sim đã qua tay nhiều điểm bán lẻ. Để giảm thiểu tối đa tình trạng sim kích hoạt trước, biện pháp mạng Beeline đưa ra là gửi thư nhắc nhở những điểm bán lẻ và đại lý.

Đại diện này cũng cho biết: "Trên thị trường có rất nhiều sim đã được kích hoạt nhưng vẫn còn nguyên trong phôi sim nên các điểm bán lẻ ít kinh nghiệm hoặc khách hàng khó có thể nhận biết được sim đã kích hoạt hay chưa. Cách duy nhất để kiểm tra sim nếu không muốn tách sim ra khỏi vỏ là gọi Trung tâm chăm sóc khách hàng của Beeline để được hỗ trợ."

Trong trường hợp của chị Nhung, Beeline đã kiểm tra và khẳng định trạng thái bị khóa của 5 sim mà chị phản ánh. Nhà mạng đã mở lại những sim này, gia hạn thêm 30 ngày sử dụng (đến hết ngày 29/7), tạo điều kiện cho chị Nhung bán hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Beeline cũng sẽ gọi điện lại để hướng dẫn và hỗ trợ chị Nhung.

Trên thực tế, các đại lý vẫn có thể kích hoạt sim sẵn bằng dụng cụ kích hoạt mà không cần bẻ sim ra khỏi phôi. Trong khi đó, người bán lẻ nếu không muốn bị lừa khi lấy hàng thì phải kiểm tra từng sim bằng cách gọi điện đọc thông tin cho tổng đài viên vô cùng phiền phức và mất thời gian.

Tình cảnh này khiến chị Nhung không khỏi thở dài: "Muốn buôn bán đúng luật sao mà khó thế!"

  • H.My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,