221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1291840
Bảo hành máy tính Acer: 46 ngày vẫn chưa xong
0
Photo
null
Bảo hành máy tính Acer: 46 ngày vẫn chưa xong
,
- Lại một khách hàng dùng máy tính Acer lâm cảnh bị "trói tay" tháng rưỡi.

Bảo hành...ngóng

Anh Nguyễn Quang Vinh (Hà Nội), mua một máy tính xách tay Acer AS4740G vào tháng 1/2010. Tới tháng 5/2010, máy tính hỏng, anh phải mang đi bảo hành tại Trung tâm bảo hành (TTBH) của Acer tại Trung Yên, Hà Nội.

Anh Vinh được TTBH tiếp nhận bảo hành ngày 20/5/2010, tuy nhiên sau 46 ngày chờ đợi, chiếc máy tính của anh vẫn chưa được khắc phục xong.

Anh cho biết: "Thời hạn giải quyết bảo hành đã vượt quá 30 ngày nhưng TTBH Acer vẫn trả lời tôi với những nội dung như: máy chưa có linh kiện để thay thế, máy đã thay linh kiện nhưng chạy chưa ổn định, cần chờ linh kiện thay thế....Tôi rất bất bình với cách trả lời vòng vo của TTBH, khi mà tôi phải mất thời gian công sức đi lại, chờ đợi chỉ để nhận về những câu trả lời như vậy!"

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
45 ngày chờ bảo hành, anh Vinh lâm cảnh "trói tay" vì không có máy tính dùng- Ảnh:M.M
Điều khiến anh Vinh không bằng lòng với TTBH của Acer là trung tâm đã không làm đúng cam kết quy định trong chính sách bảo hành. Phương thức giải quyết các trường hợp chậm trễ trong quy định bảo hành được Acer cam kết: Với sản phẩm Notebook khi thời gian giải quyết trên 30 ngày thì đổi máy mới hoặc nâng cấp cao hơn.

Tuy nhiên khi anh Vinh thắc mắc điều này thì được TTBH Acer trả lời: trung tâm không hề có chính sách như vậy.

Anh Vinh nói: "Tôi rất ngạc nhiên và khó hiểu với câu trả lời này. Có phải TTBH đã cam kết một đường làm một nẻo hay không? Hay là quả thực không hề có chính sách giải quyết các trường hợp bảo hành chậm trễ như của tôi. Nếu không Acer nên dỡ bỏ thông tin như nội dung đã công bố về chính sách bảo hành chậm trễ của hãng, để những khách hàng như tôi không cảm thấy mình bị “lừa” khi đi bảo hành!"

Báo tin trong ngày, khách hàng được hưởng cam kết

Ngay sau khi VietNamNet chuyển phản ánh trên đến TTBH Acer, ngay lập tức anh Quang Vinh đã có máy dùng.

a
Ảnh minh hoạ: M.M
Anh Vinh cho biết: "TTBH đã tiến hành sửa chữa máy và nâng cấp máy, đồng thời nhận bảo hành lại từ đầu như là máy mới cho khách hàng. TTBH của Acer tuy đã sai nhưng cách giải quyết của trung tâm là thoả đáng và vẫn giữ được lòng tin của một khách hàng như tôi!".

Đại diện TTBH Acer cho biết: "Kỹ thuật Acer sau khi kiểm tra xác định máy bị hư cổng LAN, và do cổng này nằm trên Mainboard nên Acer xác định sẽ tiến hành thay thế Mainboard khác cho khách hàng. Tuy nhiên, do linh kiện Acer Việt Nam nhập từ nước ngoài về muộn nên đã tạm giữ máy của khách hàng lâu hơn thời gian quy định là 3 ngày làm việc. Trường hợp này của khách hàng sẽ được giải quyết theo quy định về trường hợp chậm trễ trong quy định bảo hành của Acer là trên 30 ngày làm việc sẽ đổi máy cho khách hàng hoặc nâng cấp lên tuỳ theo yêu cầu của khách hàng."

Sau khi đồng ý thay thế linh kiện và nâng cấp máy tính, anh Vinh đã nhận máy về sử dụng bình thường.

Điệp khúc chờ linh kiện vẫn làm chán ngán nhiều khách hàng không may phải đi bảo hành máy tính. Đề phòng những rủi ro này, không ít khách hàng nghiên cứu kỹ chính sách bảo hành trước khi mua sản phẩm (như là được dùng máy thay thế, được đổi máy hay nâng cấp nếu thời gian bảo hành quá lâu...). Khi những cam kết này bị phủi tay, độ tin tưởng vào sự an toàn khi sử dụng máy tính của một hãng dễ "về ...mo".

  • M.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,