221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1290966
Bảo hành laptop Thế giới di động, lâm cảnh..."trói tay" một tháng
0
Article
null
Bảo hành laptop Thế giới di động, lâm cảnh...'trói tay' một tháng
,

-Sau một tháng thúc giục bảo hành máy tính không có thông tin, cần sử dụng máy tính khách hàng tha thiết nhờ VietNamNet giúp.

 
TIN LIÊN QUAN

Laptop Acer dùng 3 tháng, 2 lần trục trặc 

Ngày 21/3/2010, chị Mai Hồng Vi (Đà Nẵng) mua một máy tính xách tay Acer 4736z tại Thế giới di động ở 66 Nguyễn Văn Linh với giá trên 11 triệu đồng. 

Tuy nhiên chưa đầy 3 tháng sử dụng máy đã bị trục trặc. Thấy máy tính bị rung màn hình xanh, chị Vi mang máy đi bảo hành vào ngày 1/6/2010 tại Thế giới di động. Sau 5 ngày để máy lại sửa chữa, chị Vi đem máy về dùng chưa được 2 giờ đồng hồ thì máy tái bệnh. 

Ngày 10/6/2010, chị Vi đem chiếc laptop đến công ty Thế giới di động bảo hành lần 2. Sau nhiều cuộc gọi điện thoại đến công ty thúc giục, chị được nhận rất nhiều lời hứa hẹn 3 hôm sau có, rồi 2 hôm nữa có, nhưng kéo dài đến cả tháng, đến đầu tháng 7 chiếc máy tính vẫn chưa được sửa xong.
 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Khách hàng Thế giới di động lâm cảnh cả tháng không có máy dùng - Ảnh: M.M
Chị Vi nói: "Tôi tốn rất nhiều tiền điện thoại và thời gian để lui tới công ty nhưng vẫn không có câu trả lời xác định. Bức xúc nhất là trong thời gian thi cử và báo cáo đề tài thì tôi không có máy tính để học. Tôi không nghĩ một công ty lớn như Thế giới di động lại có dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo hành lại tệ đến vậy." 
Báo tin đến VietNamNet, chị Vi khẩn khoản đề nghị giúp đỡ đòi quyền lợi.
 

May thay linh kiện đã về!
Chiều 5/7/2010, PV VietNamNet đã chuyển phản ánh của chị Mai Hồng Vi đến công ty CP Thế giới di động. Ngay ngày hôm sau, thông tin về sự việc của chị Vi được công ty này thông báo lại: đã khắc phục xong. 

Thế giới di động cho biết đã kiếm tra và làm việc với trung tâm bảo hành Acer số 157-159 Hàm Nghi, Đà Nẵng nguyên nhân vì sao thời gian bảo hành cho khách kéo dài làm phiền lòng khách hàng liên hệ 2 -3 lần mà chưa có máy.

Trường hợp của khách bị lỗi phần cứng, Thế giới di động đã làm việc với hãng yêu cầu đổi mainboard cho khách. Nhưng do Mainboard là hàng nhập ở nước ngoài và từ trong TP.HCM chuyển ra nên đã kéo dài thời gian. 

Sáng 6/7/2010, trung tâm bảo hành Acer tại Đà Nẵng đã thay mainboard cho khách hàng và chuyển trả máy cho chi nhánh công ty CP Thế giới di động số 64-66 Nguyễn Văn Linh. Ngay sau khi nhận máy xong, Thế giới di động đã test lại máy và gọi cho khách hàng để chuyển trả máy cho khách trong ngày. Trung tâm bảo hành Acer cũng đã gia hạn thời gian bảo hành cho khách thêm 3 tháng.

Chị Vi vui mừng và ngạc nhiên vì thông tin này, may thay linh kiện đã về, không báo hại chị chậm trễ bài vở một lần nữa.

Bảo hành nhanh - chậm và lựa chọn tiêu dùng

mt
Ảnh minh hoạ: M.M
Đối với nhiều người dùng, khi chọn mua máy tính, bên cạnh các tiêu chí như cấu hình phù hợp nhu cầu sử dụng thực tế, tính ổn định cao, sự linh hoạt trong nâng cấp và giá thành hợp lý thì các quy định, chế độ về dịch vụ bảo hành bao giờ cũng được mang ra "cân, đo, đong, đếm" kỹ lưỡng.
Trong thời đại công nghệ, máy tính xách tay là sản phẩm luôn bên mình, không có sản phẩm vài tiếng người dùng đã có thể bị ảnh hưởng đến công việc, học tập chứ chẳng nói đến cả tháng trời. Vì vậy, không ít các công ty bán máy tính trong nước đã đưa ra cam kết bảo hành đầy ưu việt với khách hàng, góp phần tăng sức cạnh tranh. 

Một công ty máy tính nọ cam kết, trong vòng 6 tháng, khách hàng được trả bảo hành ngay bằng sản phẩm khác tương đương. Đặc biệt trong vòng 3 tháng đầu tiên kể từ ngày mua sản phẩm, khách hàng được đổi ngay một sản phẩm mới 100% cùng chủng loại. Từ 7-12 tháng, cam kết bảo hành với khách hàng trả sản phẩm chậm nhất không quá 4 ngày, từ 13-24 tháng bảo hành chậm nhất không quá 7 ngày, và từ 25-36 tháng, bảo hành sản phẩm chậm nhất không quá 9 ngày. 

Cam kết bảo hành của một công ty khác: nếu sản phẩm đã sử dụng từ 7 tháng trở đi có trục trặc gì, công ty sẽ đổi cho khách hàng chậm nhất trong vòng 72 giờ và trong thời gian chờ đợi bảo hành, khách hàng sẽ được mượn sản phẩm khác để sử dụng thay thế. 

Chờ đợi bảo hành chẳng dễ chịu chút nào, ở những
  địa chỉ mua hàng thì nhanh - bảo hành đợi lâu, chắc chắn sức mua và sự lựa chọn của NTD sẽ giảm.

  • M.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,