Rào rào tố: Tôi là "khách hàng khổ" của FPT Telecom

Cập nhật lúc 07:34, 17/06/2010 (GMT+7)
 
- Mạng chập chờn, khắc phục sự cố tốc độ "rùa", nhân viên thu cước lộn xộn... khiến hàng loạt người dùng FPT Telecom liên tiếp tố khổ.

 

TIN LIÊN QUAN

Càng báo hỏng càng thêm thất vọng
FPT Telecom có hẳn một hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng và tiếp nhận báo hỏng qua điện thoại và tin nhắn thế nhưng gần đây, số lượng cuộc gọi báo hỏng tăng vọt khiến nhiều khách hàng không thể liên hệ với tổng đài viên. May mắn liên hệ được thì người dùng lại càng thêm thất vọng với những lời hứa giống nhau nhưng không ai thực hiện.

 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa : HT

Tạ Quốc Anh (taquocanh@...com): Cả tuần nay mạng tôi dùng 30 giây rớt một lần. Tôi gọi khản cả cổ mà không có ma nào hỗ trợ, toàn được nghe nhạc đến phát ngán.

Truong Tho (truongtho...@gmail.com): Tôi ở tại Cần Thơ cũng rớt mạng liên tục từ tháng 5 đến nay vẫn chưa được thông. Hỏi nhân viên tổng đài thì được biết mạng trên địa bàn Cần Thơ đang gặp sự cố.Khi hỏi khi nào khắc phục xong thì nhân viên nói chưa biết được. Cứ 1 vài phút lại rớt thì hỏi khách hàng phải thông cảm thế nào.

Nông Tiến Dũng (tiendung...g@gmail.com): Tháng 5 /2010, tôi cũng bị rớt mạng. Tôi gọi cho tổng đài sửa chữa tại thành phố Biên Hoà vài chục lần như chỉ nhận được lời cảm ơn đã sử dụng dịch vụ qua tổng đài tự động. Nhân viên không có. Máy tự động ghi đã nhận báo sửa chữa như mãi 3 ngày sau mới có người đến sửa. Cứ chăm sóc kiểu này ai dám dùng dịch vụ mạng của FPT nữa.

Trần Duy Thịnh (0946611xxx): Những ngày vừa qua mạng nhà tôi cứ dùng được một chút lại rớt, sau lại có rồi lại rớt. Tôi gọi theo số điện thoại in trên hóa đơn nhưng nhận được thông báo là số điện thoại không có thực. Lên chi nhánh FPT hỏi thì nhân viên báo là lỗi kỹ thuật, đã khắc phục và có thể gọi bình thường! Nhưng sau đó tôi gọi thử thì tình trạng vẫn như cũ!

Phan Giang (doanhnhan...@gmail.com): Tôi là một khách hàng trung thành của FPT có 2 hợp đồng lắp đặt sử dụng mạng tại 2 địa chỉ khác nhau. Song đến giờ, không địa chỉ nào dịch vụ sử dụng được. Một địa chỉ thì đến 2 tháng mạng rớt, báo trục trặc lên tổng đài thì nhận được những lời hứa và chờ dài cổ. Dù không được dùng một tý dịch vụ nào, nhưng hàng tháng tôi vẫn phải đóng mấy trăm nghìn tiền dịch vụ chỉ để ... tốn thêm tiền điện thoại báo hỏng với tổng đài. Trong khi không hề thấy phản hồi của FPT những thắc mắc của mình thì tôi luôn nhận được những tin nhắn và điện thoại từ tổng đài viên, giục ... nộp tiền đúng hạn!

Nguyễn Quang Nam (nam....@gmail.com): Mạng nhà tôi hiện rớt liên tục.Trước đây gọi điện cho tổng đài rất khó liên hệ đường dây luôn bận. Còn khi liên hệ được thì có người tới kiểm tra nhưng kiểm tra xong vẫn rớt mạng, Gọi quá nhiều lần thì nhân viên kĩ thuật nói do máy hỏng modem, thay modem mới vẫn thế. Giờ thì tôi chán không thèm gọi cho tổng đài nữa.

Nguyễn Văn Cường (ngcuong...@yahoo.com): Tôi đã từng sử dụng internet của FPT. Liên tục trong các tháng 1, 2, 3, tôi không truy cập được do trục trặc đường truyền. Báo cho bộ phận kĩ thuật thì toàn nghe thấy máy để mặc định: toàn bộ các bàn kỹ thuật đều bận, xin quý khách gửi tin nhắn. Gửi tin nhắn thì vài ngày không thấy ai đến. Tôi phải đến tận nơi kiến nghị mới được FPT cử người đến xem. Họ đặt lại IP gì đấy. Ít ngày sau lại có sự cố.

Anh Mạc (hungjuven@....com.vn): Nhà tôi có mắc mạng FPT, đôi khi gặp sự cố, tôi gọi lên tổng đài đều được hướng dẫn rất tỉ mỉ, khi không khắc phục được thì FPT cho nhân viên kỹ thuật đến làm rất nhanh gọn. Chính vì thế khi em tôi muốn mắc mạng, tôi đã khuyên nên dùng mạng FPT. Đáng tiếc, mới mắc đc nửa tháng đã bị mất mạng, gọi điện hơn một tuần đều chỉ nhận đc những lời hứa suông. Cứ "đầu voi đuôi chuột" vậy khác gì lừa người ta?

Hà (ha@v...com.vn): Đăng kí mạng FPT, mất hơn một tháng tôi mới được nối mạng. 10 ngày sau, tôi không xem được chương trình iTV. Gọi điện lên tổng đài tôi được chỉ gọi qua một số tổng đài khác có mã vùng Vĩnh Phúc. Tôi không gọi được bèn gọi lại cho tổng đài FPT Hà Nội. Nhân viên tại đây trả lơif nguyên nhân do địa chỉ IP không phải do nghẽn mạng và yêu cầu tôi đợi. Tôi đợi cả nửa tháng vẫn không xem được. Tháng đó tôi chỉ dùng dịch vụ được 12 ngày mà thông báo cước vẫn là 430.000 đồng.

Trong một trả lời trước đây đại diện FPT khẳng định: với những trường hợp là thuê bao trọn gói, nếu rớt mạng dài ngày do sự cố khách quan đã báo lại với FPT và phía FPT xác nhận là đúng sẽ được giảm trừ cước số ngày rớt mạng.

Người dùng đang theo dõi và chờ đợi FPT Telecom thực hiện lời hứa này.

Quang Hưng (kqhung@...com):  Cơ quan chúng tôi cũng bị cũng phải đợi rất lâu và chỉ nhận những lời hứa suông khi mạng FPT rớt. Lần đầu tiên chúng tôi nhân được thông báo bằng văn bản là sẽ bị cắt 10 ngày. Sau hơn 2 tuần vẫn không có tín hiệu trở lại. Chúng tôi đã gọi điện liên hệ bộ phận kỹ thuật và chăm sóc khách hàng rất nhiều lần nhưng chỉ nhận được những lời hứa. 

Lần thứ 2 chúng tôi nhận được thông báo từ một nhân viên FPT qua điện thoại là cắt tín hiệu nửa ngày tuy nhiên phải mất gần 3 tuần sau cùng với vô số cuộc điện thoại phàn nàn chúng tôi mới được tiếp đón nhân viên kỹ thuật đến để kiểm tra tình hình và sửa chữa. Không có bất kỳ một lời giải thích thoả đáng hoặc lời xin lỗi đối với khách hàng từ phía FPT. 

Trường hợp của chúng tôi là cơ quan, đăng ký sử dụng dịch vụ cáp quang FTTH và trả tiền trước 1 năm còn bị đối xử như vậy huống chi là các thuê bao cá nhân.

 

Đã mất phí thu cước còn bị xử tệ

Nguyễn Trung Kiên (satthat@...com): Công ty FPT Telecom khi ký hợp đồng sử dụng ADSL với khách không có điều khoản người sử dụng phải trả phí thu cho việc cước tại nhà . Nhưng sau này chỉ bằng một thông báo của giám đốc FPT, khách hàng bị ép phải trả phí 5 ngàn một lần thu tại nhà. Số tiền tuy nhỏ nhưng cho thấy sự thiếu tôn trọng khách hàng.

killjoy...bc@yahoo.com (Gò Vấp): Mạng thì dạo này hay chập chờn lắm! Có lần nhân viên tới thu tiền cước, lúc đó trong nhà không có sẵn tiền, tôi nói là một lát hãy quay lại thu vì chút nữa mới có! Thế là tôi nhận được 1 câu: "Chỉ có lần này thôi lần sau tự đi đóng đi! ". Và những tháng sau đó tôi phải tự đi đóng cước nếu không muốn bị cắt mạng.

Hà Anh (Hà Nội): Gia đình tôi cũng dùng dịch vụ Internet kèm điện thoại của FPT. Nhân viên FPT thường xuyên không đến thu tiền tận nhà, sau đó lại báo tổng đài cắt Internet vì gia đình tôi không nộp tiền.

Le Ha (lehanoi6...@yahoo.com.vn): "Tôi từng là khách hàng của FPT. Nhân viên FPT đến thu cước tại nhà nhưng không may hôm đó tôi đi vắng. Sau đó tôi bị cắt mạng không có bất cứ thông báo gì."

Giam tiền, thu cước 2 lần

Nguyen Duy Tuan mainfa...r@ymail.com: Tháng trước, tôi đăng ký lắp mạng ADSL của FPT, đã ký hợp đồng và đóng 400 ngàn đồng tiền lắp đặt. Tuy nhiên nhân viên tới lắp thông báo hết cổng nên không lắp được và sẽ hoàn lại tiền. Tôi đợi đến hơn một tháng, gọi điện đi gọi điện lại cho tổng đài và người kí hợp đồng số tiền gọi điện chắc cũng sắp bằng số tiền lắp mạng rồi mà tôi vẫn chưa được hoàn tiền lắp đặt.

Nguyễn Tuấn (tuan9...@gmail.com): Vào tháng 4/2010 tôi bỗng nhiên phải đóng tiền hai tháng. Bởi tin vào hệ thống thanh toán của FPT nên tôi nghĩ đến kì thì đóng. Nhưng sau nghĩ lại tôi thấy lạ vì bình thường cứ khoảng một tháng rưỡi không đóng thì mạng đã bị cắt rồi, không có chuyện tôi nợ hai tháng cước được. Thật bất thường.

tran van doan (trnvandoan@....vn): Đăng kí gói MegaYou của FPT tôi phải đóng 880.000 đồng trong đó tiền đặt cọc trước cước 2 tháng  là 484.000 đồng sẽ được trừ vào 2 tháng sử dụng sau. Mới sử dụng tháng đầu tiên chưa thấy được trừ tiền đã có nhân viên FPT đến thu cước. Do tôi đi vắng nên bạn tôi đã đóng tiền. Tôi có gọi điện lên tổng đài trình bày thắc mắc thì nhân viên FPT trả lời sẽ liên hệ lại sau. Tôi thực sự lo mất tiền vì hơn hai trăm ngìn đối với sinh viên không phải là nhỏ.

 

  • PV (tổng hợp)

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

Ý kiến của bạn

Các tin khác