221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1285057
Omo Matic trả lời phản ánh của khách hàng trên VietNamNet
0
Photo
null
Omo Matic trả lời phản ánh của khách hàng trên VietNamNet
,

Thông tin bột giặt Omo Matic bị nghi có pha bột đá thời gian vừa qua đã được công ty giải đáp.

Tin liên quan:

Nước đóng chai Joy SX 1 tháng đã dập dềnh rêu đen

Nhận được mẫu sản phẩm bột giặt Omo Matic từ chị Kim Anh bị cho là có pha bột đá, báo VietNamNet ngay sau đó đã liên hệ với công ty Unilever VN, phụ trách nhãn hàng OMO, để tìm hiểu vấn đề. Báo cũng đã gửi công văn ngày 10/05/2010 đề nghị công ty này giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Mô tả ảnh.
Chị Kim Anh trao đổi về chất lượng bột giặt Omo

Ngày 11/05/2010, Unilever VN cử nhân viên trực tiếp đến tòa soạn VietNamNet lấy được khoảng 10g bột giặt, là số lượng bột giặt do khách hàng gửi đến báo VietNamNet, bị nghi pha bột đá để tiến hành kiểm tra lại chất lượng sản phẩm. Sau đó, ngày 13/05/2010, Unilever VN đã có thư trả lời phúc đáp về kết quả kiểm tra như sau: Bao bì, quy cách đóng code và giá tiền: đúng quy cách. Tuy nhiên, mẫu quá ít không đủ để kiểm tra tính chất hóa lý của bột giặt.

Về trường hợp của chị Kim Anh, đại diện nhãn hàng, giải thích: chỉ với 10g bột giặt thì không đủ để chúng tôi kiểm tra và tìm ra nguyên nhân. Tuy nhiên về hiện tượng bột giặt không tan hết sau khi xả như của chị Kim Anh, có thể giải thích như sau: bột giặt matic Đậm Đặc là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ và qui trình mới, hiện đại đã được áp dụng ở những thị trường tiên tiến trên thế giới. Như được ghi rõ trên bao bì hàng hóa, công thức đậm đặc mới này có sử dụng một nguyên liệu có tên là Sodium Alumino Silicate Hydrate, tên thông dụng là Zeolite.

Nguyên liệu này được sử dụng để làm tăng hiệu quả giặt tẩy và hỗ trợ quá trình sản xuất để đạt chất lượng sản phẩm mong muốn. Đây là một nguyên liệu thông dụng, được sử dụng từ lâu trong sản xuất bột giặt tại hầu hết các nước Âu Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới (kể cả ở Việt Nam, một số loại bột giặt cũng có sử dụng loại nguyên liệu này).

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng Zeolite có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ khả năng giặt tẩy, ngăn cản quá trình làm xỉn màu vải. Zeolite còn có nhiều tính chất hóa lý thuận lợi để giúp phần sản xuất bột giặt đậm đặc chất lượng cao.

Nguyên liệu này có kích thước hạt rất nhỏ và mịn, nên khi được hòa vào nước để giặt có thể sẽ làm nước

giặt có màu trắng đục. Về mặt cảm quan, người tiêu dùng sẽ có cảm giác bột giặt không hòa tan và không yên tâm. Tuy nhiên, Zeolite không đóng rắn trên vải vì hình dạng đặc biệt, kích thước lại rất nhỏ vì vậy hòan tòan không ảnh đến quần áo hoặc máy giặt.

Để đạt kết quả giặt tốt nhất và không bi hiện tượng bột trắng bám trên áo quần, người tiêu dùng nên làm theo hướng dẫn: dùng 1 muỗng bột giặt cho một lần giặt thông thường (khoảng nủa thùng giặt - từ 1kg đến 3kg quần áo).

Ngoài ra, Unilever VN cũng đã có những giải đáp đối với một số thắc mắc được phản ánh trong thời gian qua.

Cụ thể, với thắc mắc của chị T.T.Anh (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội): “Khi đi siêu thị mua một gói bột giặt OMO matic, nhấc thử gói sản phẩm thì thấy nặng hơn gói OMO cùng kích thước thường thấy và khi dùng thấy dường như: bột không tan, hạt rất nặng. Chị T.Anh băn khoăn, có thể nhà sản xuất làm như vậy để tăng trọng lượng sản phẩm?”

Theo đại diện OMO, bột giặt đậm đặc là xu hướng mới, tăng tác dụng giặt tẩy, ít hao nguyên liệu bao bì hơn do thể tích nhỏ hơn so với cùng một trọng lượng. Có thể vì sự thay đổi này về thể tích/ kích thước của bao bì sản phẩm mà người tiêu dùng có cảm giác là bột giặt nặng hơn.Với công thức đậm đặc này, người tiêu dùng chỉ cần sử dụng 1 lượng bột ít hơn (tức là chỉ 1 muỗng so với 2 muỗng như trước đây hoặc so với các loại bột giặt khác) mà vẫn đạt kết quả giặt tẩy tốt.

Đại diện OMO cam kết “Việc giải đáp các thắc mắc của khách hàng, dù do bất ký lý do gì, là rất quan trọng. Chúng tôi cam kết luôn cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng”.

  • K.A
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,