221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1284779
Nước đóng chai Joy SX 1 tháng đã dập dềnh rêu đen
1
Photo
null
Nước đóng chai Joy SX 1 tháng đã dập dềnh rêu đen
,

- Chai nước uống tinh khiết Joy mới xuất xưởng 1 tháng, những dải rêu xanh đen bằng đầu ngón tay út uốn lượn khiến người suýt uống... nổi gai ốc. 

 

TIN LIÊN QUAN

Đầu tháng 5/2010 anh Võ Quốc Hưng (ngụ tại Tô Hiến Thành, phường  12, quận 10, TP.HCM) tấp vào quán nước ven đường mua vội 1 chai nước tinh khiết Joy để giải cơn khát dưới trời nắng nóng. Vừa định mở nắp chai, anh vội rụt tay lại, rùng mình khi thấy những mảng rêu xanh đen uốn lượn trong chai.

"Mua nước có rêu để làm gì?"

Chai nước tinh khiết Joy mọc rong rêu mặc dù chưa khui nắp. (Ảnh: VNN)
Rêu xanh đen dập dềnh trong chai nước chưa khui. (Ảnh: VNN)

 

Trong biên bản tiếp nhận sản phẩm về kiểm nghiệm, đại diện nhà sản xuất - Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola VN thừa nhận: "Chai nước Joy còn nguyên nắp, dốc ngược không có nước chảy ra... Ngày sản xuất 10/04/2010, hạn sử dụng đến ngày 10/04/2011. Có nhiều mảng rêu màu xanh đen bằng đầu ngón tay út".

Anh Hưng cho biết, những dải rêu trong chai nước tinh khiết chưa khui không khiến anh ngạc nhiên bằng thái độ "chăm sóc" khách hàng của Coca Cola VN.

Sau khi nghe anh trình bày qua điện thoại, nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng đã hỏi hạn sử dụng của chai nước là ngày mấy. Anh Hưng bảo không nhớ chính xác là ngày bao nhiêu, chỉ nhớ là đến năm  2011 sản phẩm mới hết "date". Bất ngờ nhân viên này hỏi lại anh: "Thế mục đích anh mua chai nước để làm gì?".

"Tôi cảm thấy lòng tự trọng của mình bị xúc phạm vì thái độ xách mé của nhân viên Coca Cola VN, như thể khách phản ánh để làm tiền Coca Cola vậy", anh Hưng bức xúc.

Lỗi tại... cái chai nhựa! 

Trong văn bản trả lời báo VietNamNet về chai nước mọc rêu nói trên, Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola VN công nhận: "Kết quả kiểm tra vi sinh cho thấy sản phẩm bị nhiễm mốc". Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn một mực khẳng định: "Màng co nhựa của nắp chai vẫn còn nguyên vẹn, lục đóng nắp chai đạt. Tất cả các hồ sơ kiểm tra chất lượng của quy trình sản xuất đều bình thường, không hề có bất kỳ sự cố chất lượng nào".

a
Nước uống không ga đang "lên ngôi", tuy nhiên nên ngắm kỹ trước khi dùng.
Cội nguồn của những dải rêu trong chai nước, Coca Cola VN "chuyển" cho nhà cung cấp chai nhựa PET: "Nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này là do quy trình sản xuất và bảo quản phôi nhựa chưa được kiểm soát tốt (vật nhiễm rơi vào bên trong phôi nhựa)".

Thế nên, biện pháp khắc phục của  Coca Cola VN không phải là lời xin lỗi gửi đến quý khách hàng, mà
 là: "Tiến hành làm việc với nhà cung cấp sản xuất chai nhựa PET về việc tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng phôi nhựa đầu vào cũng như kiểm tra quy trình thổi chai nhựa PET để đảm bảo  chắc chắn rằng sự cố này sẽ không lặp lại". 

Anh Hưng bình luận, cách giải quyết khiếu nại này đúng kiểu "đại gia"! Thế nên anh hay có thể một số khách hàng nào đó của "đại gia nước giải khát" Coca Cola nếu còn trót chi tiền mua nước có rêu, đừng bao giờ mong 1 lời xin lỗi (đừng nói chuyện đền bù).

  •  Thiên Nga

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,