221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1279039
Nước tinh khiết Vĩnh Hảo có mùi chuột chết?
1
Article
null
Nước tinh khiết Vĩnh Hảo có mùi chuột chết?
,

– Sau khi mua bình nước Vĩnh Hảo về uống, cả nhà chị Yến “té ngửa” vì trong nước bốc lên mùi như… chuột chết.


TIN LIÊN QUAN

“Mùi chuột chết ?”

Phản ánh đến VietNamNet, chị Lương Thị Hải Yến (ngụ 680/9 đường Bình Long, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, cách đây hơn 1 tháng gia đình chị có mua 5 bình nước uống hiệu Vĩnh Hảo (loại 20 lít) với giá 36.000 đồng/bình. Sau khi về uống 4 bình đầu tiên không có gì bất thường. Tuy nhiên, đến bình thứ 5 thì cả nhà “té ngửa” vì sau khi đưa lên miệng uống thì trong nước bốc lên mùi hôi thối như mùi… chuột chết.

 

Quá hoang mang vì nhiều người trong gia đình đã uống phải bình nước có mùi lạ, chị Yến điện thoại vào số của Công ty cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo (Chi nhánh TP.HCM) để mong có thể giải đáp thắc mắc và hoang mang.

 

Theo lời chị Yến, sau khi điện thoại thì sang vài ngày sau, có một nhân viên của Công ty Vĩnh Hảo xuống nhà và lấy mẫu nước đem đi.

 

“Ít lâu sau đó, nhân viên của Công ty Vĩnh Hảo đến nhà thông báo kết quả. Họ đưa cho tôi một mẫu giấy viết bằng tay và nói rằng đó là kết quả kiểm tra. Thế nhưng mẫu giấy đó không có chữ ký, không có dấu đỏ… chẳng khác nào tờ giấy nháp. Đồng thời, nhân viên đó nói trong nước không có vấn đề gì, có thể do bình nước và họ đòi mang bình nước đó đi nhưng cũng không hề có biên bản thu hồi sản phẩm nào”.
Bình nước của Công ty Vĩnh Hảo có mùi lạ. Ảnh: Tử Trực

 

Vì bức xúc với cách làm không thỏa đáng, chị Yến không cho nhân viên đó mang bình nước đi. “Kể từ đó cho đến nay, đã hơn 1 tháng họ không hề quay lại, cũng không điện thoại lại cho phía gia đình tôi. Trong khi đó, cả nhà tôi lo lắng đứng ngồi không yên vì không biết mình đã uống chất  gì trong nước”.

 

Chị Yến cho rằng, cách làm của Công ty Vĩnh Hảo đã thiếu trách nhiệm với khách hàng. “Cả nhà tôi đã rất tin tưởng Vĩnh Hảo bao năm qua. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc thì họ lại thiếu thiện chí. Đến nay, gia đình tôi đã chuyển sang dùng loại nước khác, không dùng Vĩnh Hảo nữa”.

 

Đồng thời, chị Yến đã gởi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng cùng với báo VietNamNet yêu cầu giúp đỡ sự việc này.


Cuộc gặp “bất thường”?

Chiều 12/5, đại diện phía Công ty Vĩnh Hảo đã đến trực tiếp gia đình của chị Lương Thị Hải Yến.

 

Ông Nguyễn Thanh Cường, Phó Giám đốc chất lượng của Công ty Cổ phần nước khoáng Vĩnh Hảo đã có lời xin lỗi phía gia đình chị Yến. Ông Cường cho rằng sự việc xảy ra ngoài ý muốn và gợi ý muốn “xin” lại bình nước chị Yến đã khiếu nại.

 

Ông Cường cho rằng, nguy cơ bình nước có mùi lạ theo phản ánh của chị Yến là do vận chuyển đường xa hoặc do vỏ bình có chứa mùi lạ.

 

“Như vậy thì rất nhiều bình nước cũng vận chuyển đường xa tương tự vì sao không bị? Hơn nữa, nếu do vỏ bình thì chẳng lẽ người tiêu dùng trước sử dụng bình chứa chất độc, trong khi đó công ty không vệ sinh sạch sẽ, người tiêu dùng sau như tôi là những người lãnh đủ” – chị Yến nói.

 

Trả lời VietNamNet, mẫu nước trước đó Công ty đã lấy từ bình nước nhà chị Yến đã kiểm tra hay chưa ? Ông Cường cho biết: “Công ty đã kiểm tra rồi và xác định đó là nước của Vĩnh Hảo”. Tuy nhiên, còn các chỉ tiêu về chất lượng thì ông Cường cho hay chưa xác định.

 

Ngoài ra, ông Cường nói: “Ngay sau khi tiến hành kiểm tra và xác định đó là nước của Vĩnh Hảo thì Công ty ngoài đó (trụ sở chính ở Bình Thuận – PV) đã gởi kết quả trả lời cho chị Yến nhưng tài xế vận chuyển không đưa được tới tay các anh em trong này”.

 

Đồng thời, ông Cường đề nghị chị Yến được cung cấp bình nước để công ty kiểm tra các thành phần trong nước có vấn đề gì hay không.

 

“Tôi cho rằng, sở dĩ có buổi gặp bất thường hôm nay với gia đình là do tôi đã có văn bản gởi đến báo VietNamNet và Hội bảo vệ người tiêu dùng. Nếu tôi không gởi có lẽ họ sẽ “quên” luôn và cũng sẽ không có chuyện xin lấy mẫu nước để kiểm tra”- chị Yến bức xúc.
  • Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,