221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1245314
TP.HCM: Thượng đế khóc vì điện lực cấp huyện
1
Article
null
TP.HCM:
TP.HCM: Thượng đế khóc vì điện lực cấp huyện
,

- Điện lực Bình Chánh cung cấp, quản lý từ điện, điện thoại và internet nhưng lại thường xuyên “cúp không báo” khiến 380 hộ dân ở chung cư Conic Garden (khu dân cư Conic) xã Phong Phú, huyện Bình Chánh phát khóc…  

Cúp điện, “chết” luôn điện thoại, internet 

Các hộ dân chung cư Conic Garden cho biết hệ thống điện sinh hoạt, điện thoại và internet ở đây đều do chi nhánh điện lực Bình Chánh (thuộc Công ty Điện lực TP.HCM) quản lý, điều hành. Thế nhưng hệ thống này thường xuyên trục trặc, cúp không thông báo làm ảnh hưởng lớn đến công việc, sinh hoạt của người dân. 

Chị Trương Thị Mỹ Linh, nhà B510, chung cư Conic Garden nói trước đây khi cúp điện còn thấy thông báo của nhân viên ngành điện. Thế nhưng thời gian gần đây điện thường bị cúp từ 22h - 24h mà chả thấy thông báo gì. 

“Chung cư này phần lớn là gia đình trẻ, nhà nào cũng có con nít nhưng điện thường bị cúp đột ngột lúc… nửa đêm. Rốt cuộc nhà nào cũng phải trang bị thêm quạt có bình sạc điện để dự phòng” - chị Linh bức xúc. 

Chung cư cao cấp, hiện đại giữa khu đô thị mới Nam Sài Gòn nhưng "thượng đế" phát khóc vì dịch vụ kém. Ảnh minh họa: conic.com.vn

Điều đáng nói là khi mất điện thì các hệ thống còn lại như điện thoại và internet cũng bị “chết” luôn, ngay cả laptop xài bằng pin cũng không thể vào mạng. 

“Đó là chưa kể tình trạng mạng chập chờn, chậm như rùa! Chỉ vô mạng đọc báo điện tử cũng phải mất cả tiếng đồng hồ hoặc đứt quãng thường xuyên khiến người đọc bực mình. Thậm chí có khi để máy cả buổi chạy trang báo mạng cũng chưa xong” - anh Ánh, chồng chị Mỹ Linh cho biết thêm. 

Chất lượng internet quá kém cộng thêm điện sinh hoạt hay bị cúp đột ngột khiến nhiều người dân sống trong chung cư cao cấp này cảm giác như những “thượng đế” bị bỏ rơi… 

Hóa đơn cước viễn thông của anh Phương tháng 8 là 495.000 đồng. Ảnh: Thái Phương

Và tháng 9, gia đình anh cũng nhận được hóa đơn với số tiền tròn trĩnh... 495.000 đồng dù xài theo lưu lượng thì không thể chính xác cả số lẻ được! Ảnh: Thái Phương

Ngoài chuyện mạng chậm, chập chờn, điện cúp tùy hứng… người dân chung cư Conic còn bức xúc hơn việc không xài dịch vụ vẫn phải trả tiền. 

Anh Phạm Hoàng Tuấn, số nhà B611 cho biết cách đây vài tháng anh cho bạn mượn modern nên không thể xài internet. Thế nhưng vừa qua anh nhận được hóa đơn thanh toán cước 4 tháng là… 800.000 đồng! Quá thắc mắc, anh cùng nhân viên viễn thông xem lưu lượng sử dụng trên hệ thống inernet của điện lực thì mục lưu lượng rỗng. “Vậy mà nhân viên ngành điện khăng khăng bắt tôi phải đóng số tiền vô lý này!” - anh Tuấn nói. 

Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các hộ dân khác khiến họ dở khóc dở cười. 

Anh Nguyễn Hùng Phương, nhà số B705 kể: “Vợ chồng tôi hay lên mạng đọc báo, nghe nhạc nhưng không thể có chuyện xài theo dung lượng (xài bao nhiêu trả bấy nhiêu - PV) mà tháng trước 495.000 đồng, tháng sau cũng vẫn con số này! Hay như gia đình chị Thu Hồng ở bên cạnh, đi công tác cả 2 tuần nhưng tiền cước tháng sau vẫn… tròn trĩnh số tiền tháng trước”. 

Cam kết xong… bỏ rơi “thượng đế”!  

Điều đáng nói là trong lúc hệ thống điện, điện thoại và internet của chung cư cao cấp này thường xuyên “đổ bệnh” thì lại chỉ có duy nhất một nhân viên của ngành điện phụ trách. 

Người dân chung cư cho rằng gần 400 hộ mà chỉ có 1 nhân viên phụ trách nên không tránh khỏi việc phải “lụy” thay vì được phục vụ như các “thượng đế”. 

Chẳng hạn, khi thấy chất lượng internet không tốt chúng tôi không muốn sử dụng và yêu cầu ngưng cung cấp. Thế nhưng anh nhân viên này chỉ hứa, rồi lâu lâu người dân kiểm tra lại vẫn thấy mạng còn chạy và cuối tháng lại nhận hóa đơn thanh toán cước… bình thường, Tuấn cho biết thêm. 

Không thể hiểu một chung cư cao cấp 15 tầng nằm trong khu đô thị mới Nam Sài Gòn được đánh giá là tiện nghi, hiện đại bậc nhất mà các dịch vụ thiết yếu cho người dân lại kém đến vậy! Mỗi lần như thế, chúng tôi cứ như sống giữa… ốc đảo, chị Thu Hồng, nhà B109 phàn nàn. 

Và người dân chung cư Conic Garden đang chờ những cam kết bằng hành động của Điện lực Bình Chánh. Ảnh: Thái Phương

Trao đổi về bức xúc của người dân ở chung cư, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc kinh doanh Điện lực Bình Chánh cho biết trước đó có nhận được phản ánh về tình trạng điện hay bị cúp bất thường ở chung cư Conic Garden. 

Tuy nhiên, ngay khi nhận được phản ánh, tôi đều báo cho đội vận hành kỹ thuật xuống xem xét khắc phục. Nhưng không hiểu sao mới đây người dân chung cư Conic lại tiếp tục phàn nàn về tình trạng này?, ông Hùng phân trần.   

Về lý do cúp điện thường xuyên, theo ông Hùng do hệ thống điện ở chung cư này vẫn còn chịu ảnh hưởng một phần từ nguồn điện khác của điện lực Chợ Lớn nên có thể hay gặp trục trặc. 

“Tôi sẽ phối hợp ngay với Phó Giám đốc kỹ thuật điện lực Bình Chánh để xem xét tình trạng hệ thống điện ở chung cư và sửa chữa khắc phục đảm bảo chất lượng dịch vụ cho người dân” - ông Hùng khẳng định. 

Còn vấn đề độc quyền từ điện, điện thoại và internet khiến tình trạng điện mất là mạng “chết”, điện thoại “đơ”, ông Hùng cho rằng không có tình trạng đó bởi khi mất điện sẽ có máy phát điện để chạy bổ sung. 

Để minh chứng cho thiện ý của ngành điện, lãnh đạo điện lực Bình Chánh cho biết sẽ xuống gặp người dân và ban quản trị chung cư tìm hiểu, trao đổi trực tiếp với người dân về những bức xúc, thắc mắc để có hướng giải quyết, tránh lặp lại trong thời gian tới. 

Ngoài ra, khi được hỏi về việc cước viễn thông chạy “loạn xạ”, không xài mạng vẫn phải trả tiền, khách hàng “lụy” nhân viên ngành điện… ông Hùng nói sẽ tìm hiểu sự việc và nhanh chóng xử lý, giải thích cho người dân. 

“Chúng tôi đang muốn nâng chất lượng dịch vụ để lấy lòng tin của khách hàng thì không thể có chuyện “thượng đế” bị bỏ rơi được. Do đó trong thời gian sớm nhất, mọi thắc mắc của người dân ở chung cư sẽ được khắc phục để họ không phải phàn nàn gì về chất lượng các dịch vụ trên” - ông Hùng cam kết. 

Thế nhưng đến thời điểm này (gần 2 tuần sau cam kết của lãnh đạo ngành điện), người dân chung cư Conic Garden tiếp tục cầu cứu đến VietNamNet bởi chất lượng điện, ADSL không được cải thiện mà còn… tệ hơn trước. “Đến giờ chúng tôi cũng chưa thấy vị đại diện nào của điện lực Bình Chánh xuống gặp người dân để lắng nghe, khắc phục những thiếu sót về chất lượng dịch vụ như đã nói” - chị Mỹ Linh khẳng định. 

  • Thái Phương

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

    Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,