221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1216106
Mệt với bộ nhớ "đoản thọ" của máy tổng đài Panasonic
1
Article
null
Mệt với bộ nhớ 'đoản thọ' của máy tổng đài Panasonic
,

 - Máy tổng đài cứ mất điện phải kêu cầu lập trình viên lập trình lại. Nhà phân phối cho đây là lỗi kỹ thuật hi hữu và hứa đổi ngay sản phẩm mới cho bất kỳ khách hàng nào gặp phải trường hợp tương tự.

Mỏi mòn chờ thông tin sản phẩm lỗi

Tổng đài TEB 308 anh Hiếu mua bị lỗi.

Anh Đặng Đức Hiếu (Hà Nội) phản ánh đến VietNamNet về chiếc máy tổng đài hàng hiệu nhưng bị lỗi: mỗi lần mất điện đều như bị hỏng. 

Chiếc tổng đài KX-TEB 308 Model No.KX-TEB308SN anh mua ngày 26/3/2009 tại Công ty TNHH Thương mại và đầu tư phát triển (TID) - nhà phân phối sản phẩm viễn thông Panasonic chính hãng. Tuy nhiên từ khi sử dụng, liên tục có hiện tượng sản phẩm không hoạt động được mỗi khi mất điện.

Anh Hiếu cho biết: "Sau khi mất điện, tổng đài muốn hoạt động được thì phải lập trình lại. Việc lập trình chỉ có kỹ thuật viên mới làm được".

Trong khi các tổng đài Panasonic model khác hoặc của các hãng khác đều chỉ cần lập trình 1 lần kể cả sau khi mất điện vẫn sử dụng bình thường thì việc mỗi lần mất điện lại phải thuê kỹ thuật viên sửa chữa gây rắc rối và phiền phức cho công ty anh.

Ngày 20/5/2009, anh Hiếu đã mang sản phẩm đến nhà phân phối là Công ty TID để bảo hành thì được Trưởng phòng Bảo hành trả lời, dòng sản phẩm này có hiện tượng “nếu mất điện thì tổng đài bị trôi phần mềm, phải lập trình lại mới dùng được”. 

Ngạc nhiên với lời giải thích này, hôm sau anh Hiếu tìm cách liên hệ với Panasonic Việt Nam thì được Trưởng phòng Phát triển thương hiệu Panasonic Việt Nam hứa sẽ liên hệ với hãng và Công ty TID để cùng giải quyết vấn đề.  

Tiếp nhận sự việc này, sau khi VietNamNet chuyển phản ánh đến Công ty Panasonic Việt Nam, đại diện Công ty Panasonic Việt Nam và anh Đặng Đức Hiếu đã có buổi gặp mặt tại toà soạn chiều 12/6/2009.

Tại cuộc gặp mặt này, đại diện Công ty Panasonic Việt Nam khẳng định đây đúng là sản phẩm Panasonic chính hãng, sản xuất tại Malaysia do ITD nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Đại diện Panasonic Việt Nam cũng xin lỗi anh Hiếu về việc trong khi đang giải quyết vấn đề tại công ty nhưng không thông tin thường xuyên tới khách hàng.

Sau buổi gặp mặt này, Công ty Pannasonic Việt Nam đã thu hồi sản phẩm KX-TEB 308, thay thế cho anh Hiếu một sản phẩm khác, chuyển sản phẩm này về Công ty Panasonic Communications (PCC) tại Nhật Bản để kiểm tra. 

Hãng khẳng định: lỗi sản phẩm là số ít

Về câu hỏi của khách hàng Đặng Đức Hiếu: "Sau một lần bị mất nguồn điện, sản phẩm không thể duy trì hoạt động bình thường của nó. Đó có phải là một lỗi kỹ thuật không?", ông Nobuaki Murai, Trưởng bộ phận quản lý chất lượng của PCC tại Nhật Bản đã thừa nhận bằng văn bản đúng là có hiện tượng này.

Hiện tượng lỗi chỉ xảy ra với số ít sản phẩm này.

Ông cho biết: "Các sản phẩm KX-TEB có thể tiếp tục hoạt động bình thường sau khi nguồn điện bị cắt. Thậm chí nếu nguồn điện bị cắt, do nội dung bộ nhớ đã được sao lưu bằng pin lithium, các KX-TEB 308 được thiết kế để hoạt động liên tục ngay khi nguồn điện được cấp lại. Dòng điện sao lưu bộ nhớ cũng phải trải qua các công đoạn kiểm tra được thực hiện tại nhà máy như các thủ tục thông thường." 

Ông Nobuaki Murai cho biết, hiện tượng này chỉ xảy ra đối với một số ít sản phẩm loại KX-TEB 308. PCC đã bán hơn 150.000 sản phẩm này trên thế giới nhưng chưa thấy có phản ánh như trường hợp của anh Hiếu. Nếu có hiện tượng tương tự xảy ra đối với một sản phẩm loại KX-TEB 308 trên thị trường, PCC sẽ tiến hành đổi miễn phí sản phẩm mới cùng loại KX-TEB 308.

Ngày 23/6/2009, chuyên gia của Panasonic tại Nhật Bản đã sang Việt Nam và đến gặp trực tiếp anh Hiếu tại trụ sở công ty anh để xin lỗi và giải thích sự việc.

Nhận được thông tin này, anh Hiếu cho biết, mặc dù ban đầu chưa nhận được thông tin giải quyết nhưng sau khi có phản ánh của VNN, anh thấy hãng Panasonic thực sự có trách nhiệm với sản phẩm của mình, đưa ra lời giải thích thoả đáng với khách hàng. Anh cảm ơn VietNamNet đã là cầu nối giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp trong và ngoài nước!

  • Bình Dương   
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,