221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1215198
Máy ATM "nuốt tiền": Dân kiện 1 tháng, báo đòi 1 giờ
1
Article
null
Máy ATM 'nuốt tiền': Dân kiện 1 tháng, báo đòi 1 giờ
,

 - Một khách hàng của Vietcombank (VCB) ở TP.HCM bị máy ATM "nuốt" 2 triệuđồng. Sau gần 1 tháng không nhận được phản hồi nào của ngân hàng, anh cầu cứu Báo VietNamNet và được ngân hàng trả lại khoản tiền trên chỉ sau 1 giờ.

Máy nuốt tiền, nhân viên ngân hàng cáu khách!

Anh Cao Hoàng Phương cho biết, vào khoảng 1h20 ngày 19/5/2009, anh có dùng thẻ ATM Vietcombank đến máy rút tiền BIDV ở bến xe Miền Đông để rút tiền. Khi anh bấm chọn rút số tiền là 2.000.000 VND thì máy hiện giao dịch không thành công. Sáng hôm sau, khách hàng kiểm tra lại thì tài khoản VCB đã trừ 2 triệu đồng.

Xếp hàng đợi rút thẻ ATM. Ảnh minh hoạ: VNN

Vì đang rất cần tiền nên anh Phương đã tìm cách liên hệ đến Trung tâm thẻ VCB nhưng nhân viên thẻ VCB lại “đá bóng” bảo khách gọi điện cho VCB Quy Nhơn (vì anh Phương đăng ký thẻ ở VCB QN). Tuy nhiên, khi gọi VCB Quy Nhơn thì nhân viên của ngân hàng này lại “chuyền" về Trung tâm thẻ VCB.

Một lần nữa, anh Phương gọi tới Trung tâm thẻ VCB thì trái bóng trách nhiệm nuốt thẻ lại đá ngược về VCB Quy Nhơn (theo nhân viên trực đường dây nóng trả lời, VCB Quy Nhơn mới "có pháp lý" giải quyết trường hợp này).

Anh Phương cho biết, dù rất bực nhưng vì nóng ruột với số tiền (có thể nhỏ với mọi người nhưng lại là số tiền tích luỹ lớn của người làm nghề tự do như anh), một lần nữa anh lại gọi đến 0563818... và gặp một nhân viên VCB Quy Nhơn tên là Nguyên. Anh Nguyên chỉ ghi nhận đúng là tài khoản bị trừ tiền vào thời gian trên và hứa sẽ kiểm tra lại, không hẹn thời gian cụ thể.

Sau hơn 21 ngày (theo quy định của VCB), cho đến chiều ngày 15/06/2009, anh Phương cho biết, chưa nhận được lời giải thích nào của VCB Quy Nhơn và tiền trong thẻ vẫn chưa quay về với khổ chủ.

Gọi về VCB Quy Nhơn gặp lại người phụ trách, anh Phương bị cáu vô cớ, kèm theo cái hẹn vu vơ: “Khi nào có, sẽ gọi báo”, và câu nói lửng lơ: “Không biết khi nào mới có”. 

Không biết khi nào được hoàn tiền, ngày 18/6/2009 anh Phương chia sẻ với VietNamNet: “Số tiền đó tôi dành để đề phòng bất trắc xảy ra, vì tôi sống không gia đình ở TP.HCM”.

Báo chí can thiệp, tiền về tức thì 

Bị máy nuốt tiền, nhiều khách hàng bức xúc. Ảnh minh hoạ: VNN

Nhận thông báo của VietNamNet về trường hợp máy ATM "nuốt" tiền nói trên, Trung tâm thẻ VCB tại TP.HCM cho biết sẽ ngay lập tức kiểm tra sự cố thẻ của anh Phương. Đồng thời cho biết, sự cố thẻ xảy ra tại địa điểm máy ATM của ngân hàng khác thì việc khắc phục có thể lâu hơn. Theo quy định của VCB là khắc phục trong vòng 21 ngày.

Ngay sau đó 30 phút, anh Cao Hoàng Phương cho biết, Trung tâm thẻ VCB tại TP.HCM đã gọi điện thoại xin lỗi về sự cố và thông báo đã hoàn trả số tiền 2 triệu đồng vào thẻ của anh hai ngày trước đó. Anh Phương rất cảm ơn VietNamNet và cho hay, ngay trước đó một ngày anh có kiểm tra tài khoản và chưa nhận được số tiền này. Vì thế, theo anh, VCB chỉ trả tiền anh sau khi VietNamNet "thưa chuyện".

Anh Phương cũng cho biết thêm, nhân viên ngân hàng mà anh thường gọi là anh Nguyên ở VCB Quy Nhơn đã nói “lúc nào có tôi sẽ gọi báo” và anh từng bị VCB từ chối bằng cách đá bóng về ngân hàng VCB Quy Nhơn. Nên rất khó tin chuyện có nhân viên của trung tâm thẻ này chủ động gọi cho anh, nếu không có VietNamNet can thiệp.

VCB cho biết, dù khách hàng đăng kí dịch vụ thẻ ATM ở đâu nhưng đang sinh sống tại TP.HCM thì khi gặp sự cố về thẻ ATM đều có thể gọi điện thoại báo Trung tâm Thẻ ở TP.HCM giải quyết, theo số 08-39143896.

Theo quy định của VCB, nhân viên cần có thái độ tôn trọng, thân thiện, hoà nhã với khách hàng. Những nhân viên có thái độ không đúng, bị khách hàng phản ánh, chắc chắn sẽ bị nhắc nhở, cảnh cáo, và có thể bị phạt, tuỳ mức độ.

  • Thu Hương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,