221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1209082
Tivi nghìn đô xem 3 tuần đã "giở chứng"
1
Article
null
Tivi nghìn đô xem 3 tuần đã 'giở chứng'
,

 - Mua tivi LCD Samsung giá gần 1000 USD về dùng được 3 tuần đã hỏng màn hình. Khách hàng đề nghị đổi tivi mới, Samsung Vina trả lời: "Chỉ đổi tivi mới trong 1 tuần"...

Tivi "xịn" chạy tốt... 3 tuần

Màn hình tivi nhà anh Hà có nhiều vệt màu nhiễu ở bên phải. (Ảnh G.Linh)
Phản ánh với Báo VietNamNet, anh Thái Hồng Hà ở TT Đại học Thuỷ Lợi, Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Ngày 11/5/2009, tôi tới Siêu thị MediaMart ở phố Hai Bà Trưng để mua một chiếc tivi LCD LA40B530P7R về nhà dùng. Đến ngày 29/5/2009, trên màn hình bắt đầu xuất hiện nhiều vệt màu nhiễu ở bên phải. Nên tôi đã liên hệ với nơi bán hàng và Samsung Vina để yêu cầu được bảo hành.

Tuy nhiên, khi tôi hỏi thì nhân viên bảo hành trả lời phải thay thế bằng một màn hình mới thì mới có thể sử dụng được và họ đề nghị sẽ thay thế màn hình cho tivi nhà tôi. Theo quan điểm của tôi, một chiếc tivi có giá gần 1000 USD bị hỏng chỉ sau 3 tuần sử dụng như vậy là điều cần phải xem xét và Samsung Vina phải có trách nhiệm đổi cho gia đình tôi một chiếc tivi mới.

Thế nhưng khi tôi đề xuất ý kiến này, nhân viên của Trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung Vina đã từ chối với lí do "Chỉ đổi tivi mới trong vòng một tuần kể từ ngày mua". Điều này khiến tôi rất thất vọng vì một chiếc tivi có giá cả ngàn đô-la như vậy mà bị thay màn hình thì chẳng khác nào chiếc xe máy mới mua đã phải "bổ máy". Và không biết, liệu chiếc tivi phải thay màn hình như vậy sẽ sử dụng ổn định được bao lâu hay cũng sẽ chóng hỏng như chiếc xe bị "bổ máy".

Cũng phản ánh về chất lượng sản phẩm và chế độ bảo hành của Samsung Vina, anh Lê Cánh Thành ở ngõ 254 đường Bưởi, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Ngày 12/5/2007 tôi mua một tivi Slimfit Samsung 32 inches kiểu WS. 32Z40HN với giá gần 13 triệu đồng. Đến ngày 21/4/2009, chiếc tivi này bị hỏng nên tôi đã gọi điện thoại, gửi thư nhiều lần tới Trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung Vina để phản ánh.

Sau đó, kết quả nhận được là Trung tâm bảo hành Samsung Hà Nội đã liên hệ với tôi và tiến hành thay vỉ mạch AA95 - 03482L cho chiếc tivi của gia đình tôi. Theo tôi được biết, vỉ mạch AA95 - 03482L lắp trong tivi WS. 32Z40HN bị lỗi thiết kế nên hiệu quả sử dụng không cao, dễ bị hỏng ngay trong thời gian còn bảo hành.

Hơn nữa, theo tôi thấy thì hiện trên thị trường, một chiếc tivi Slimfit 21 inches có giá bán chỉ 1.050.000 đồng lại được bảo hành 2 năm. Chính vì thế, khi nhân viên bảo hành của Samsung Vina tiến hành thay thế vỉ mạch AA95 - 03482L bằng một vỉ mạch mới (Vẫn theo thiết kế cũ - có bảo hành 3 tháng) và yêu cầu tôi phải thanh toán với giá 1.354.477 đồng là quá đắt".

Bảo hành phải theo nguyên tắc

Trả lời những thắc mắc của 2 khách hàng Thái Hồng Hà, Lê Cánh Thành mà Báo VietNamNet chuyển tới, ông Robert Vương Triệu Vũ - Giám đốc Tiếp thị Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina cho biết: "Đối với trường hợp của khách hàng Thái Hồng Hà, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của VietNamNet, công ty chúng tôi đã nhanh chóng liên lạc với khách vào ngày 1/6/2009.
 

Sau khi phản ánh với VietNamNet về chiếc tivi giá gần 1000 USDốngng hỏng, anh Hà được Samsung Vina đổi màn hình mới miễn phí. (Ảnh G.Linh)

Sau khi trao đổi, khách hàng đã đồng ý bảo hành tivi nên Trung tâm bảo hành Uỷ quyền của Công ty Samsung tại Hà Nội đã đặt linh kiện, thay thế miễn phí màn hình mới cho chiếc tivi LCD của khách hàng Thái Hồng Hà".

"Đối với trường hợp của khách hàng Lê Cánh Thành, chúng tôi xin đính chính rằng thông tin về vỉ mạch của tivi Slimfit WS. 32Z40HN thường xuyên bị hỏng và sẽ được Công ty Samsung thu hồi lại, đổi cho khách hàng tivi mới là không chính xác.

Mặt khác, hiện nay giá bán lẻ đề nghị thấp nhất của công ty chúng tôi đối với dòng tivi Slimfit 21 inches là 2.050.000 đồng. Công ty chúng tôi không có tivi Slimfit 21 inches nào có giá bán 1.050.000 đồng như khách hàng phản ánh trong thư".

"Ngoài ra, thời điểm khách hàng Lê Cánh Thành mua tivi Slimfit 32 inches là ngày 12/05/2007 thì giá mua linh kiện, thuế nhập khẩu linh kiện có nhiều thay đổi so với thời giá hiện tại. Vì vậy, khách hàng không thể so sánh giá bán tivi 32 inches và tivi 21 inches được" - Ông Vũ khẳng định.

Ông Robert Vương Triệu Vũ cũng cho biết: "Công ty chúng tôi xin cảm ơn những phản ánh của khách hàng để từ đó chúng tôi có thể phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn".

  • Gia Linh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,