221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1206470
Trình thẻ khách hàng, chứng minh thư vẫn không rút được tiền
1
Article
null
Trình thẻ khách hàng, chứng minh thư vẫn không rút được tiền
,

 - Khách hàng của Agribank bức xúc phản ánh: dù có chứng minh thư và thẻ khách hàng nhưng không rút được tiền trong thẻ ATM tại chi nhánh ngân hàng.

Rút thẻ không được, vào rút trực tiếp tại ngân hàng, dù có thẻ khách hàng và chứng minh thư, chị Duyên vẫn giao dịch không thành công - Ảnh: B.D 
7h49 ngày 20/5/2009, chị Nguyễn Thị Bích Duyên, chủ thẻ ATM 2000206089xxx của Agribank rút tiền ở cột ATM 625 Ngô Quyền, Đà Nẵng nhưng máy bị lỗi không thực hiện được giao dịch. Ngày hôm sau, chị lại đến địa điểm này để thực hiện giao dịch nhưng do quên thẻ ATM nên chị vào chi nhánh rút trực tiếp. 

Chị Duyên đưa chứng minh thư và thẻ khách hàng nhưng nhân viên cho biết do chị không có ảnh của chủ tài khoản quét trên máy nên từ chối làm thủ tục cho chị rút tiền. Điều này khiến chị bức xúc.

Về trường hợp này, Trung tâm thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo) cho biết: Theo quy định của NHNo, khách hàng sử dụng dịch vụ gửi, rút nhiều nơi phải đăng ký đủ các thông tin trên tài khoản, có ảnh và chữ ký được lưu trữ trên hệ thống làm căn cứ kiểm tra đối chiếu xác thực và được chi nhánh NHNo cấp thẻ khách hàng.

Thẻ khách hàng gồm các thông tin: Tên khách hàng, mã số khách hàng, địa chỉ, số chứng minh thư. Để nhận dạng khách hàng chính xác, đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng, ảnh và chữ ký của khách hàng được quét (scan) và lưu trữ trên hệ thống giao dịch. Khách hàng sử dụng dịch vụ gửi, rút tiền nhiều nơi phải trả phí cho NHNo theo biểu phí dịch vụ ngân hàng thông báo.  

Trường hợp của chị Duyên đăng ký mở tài khoản tại chi nhánh NHNo Đà Nẵng thực hiện giao dịch rút tiền tại quầy giao dịch thuộc chi nhánh Sơn Trà, nhân viên chi nhánh trả lời: không có ảnh của chủ tài khoản quét trên máy nên khách hàng không rút được tiền là đúng.  

Ảnh không được quét (scan) trên hệ thống có thể do khách hàng không cung cấp ảnh khi đăng ký dịch vụ gửi, rút tiền nhiều nơi hoặc do cán bộ chi nhánh không thực hiện quét (scan) ảnh trên hệ thống. Việc khách hàng bức xúc không nhận được tiền là đúng. Tuy nhiên, khách hàng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của ngân hàng để được hướng dẫn cụ thể.

  • B.D 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,